Đáng tiếc: 90% KINH DOANH ONLINE ÍT VỐN – Marketer ko biết điều này ???
Với sự phát triển của internet như hiện nay, xu hướng kinh doanh online ngày càng tăng cao. Trong đó, nhiều mô hình kinh doanh online ít vốn thất bại, mãi không phát triển vì không biết những điều cần thiết trong marketing online.
Cùng SEOViP tìm hiểu những điều mà các Marketer chưa biết khi kinh doanh online ít vốn ngay sau đây.
1. Chọn sản phẩm dịch vụ kinh doanh không hấp dẫn
Một trong những yếu tố khiến chiến dịch kinh doanh ít vốn của bạn mãi không bứt phá được đến từ sản phẩm/dịch vụ. Nếu bạn muốn thành công bước đầu trong cuộc chiến kinh doanh này, bạn phải chọn sản phẩm có sự thu hút đặc biệt để “hấp dẫn” được khách hàng.
Những sản phẩm/dịch vụ mang lại giá trị thiết thực cho người dùng, những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị hiếu/những mong muốn của khách hàng sẽ là giải pháp tối ưu trong kinh doanh.
Bên cạnh đó, khi bạn quyết định khởi nghiệp với sản phẩm/dịch vụ thì nên cân nhắc về giá cả. Tham khảo thị trường, giá trị sản phẩm/dịch vụ đó mang lại cho khách hàng để định giá phù hợp nhất.
Có thể bạn quan tâm: Khởi nghiệp không cần vốn – Tôi phải bắt đầu từ đâu?
2. Bạn đang sử dụng sai kênh Marketing
Có một điều hiển nhiên là nếu bạn làm marketing thông qua kênh mà khách hàng tiềm năng không sử dụng thì chắc chắn họ sẽ không tiếp cận được với sản phẩm/dịch vụ, thông điệp của bạn.
Chẳng hạn, bạn làm truyền thông trên facebook, nhưng sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp hướng đến khách hàng tiềm năng là doanh nhân. Mà họ chủ yếu dùng LinkedIn thì xem như bạn đã thất bại một nửa trong việc truyền thông tin để đối tượng mục tiêu.
Cốt lõi ở đây là bạn phải khám phá được hành vi của khách hàng, biết họ thường sử dụng kênh nào, họ nhận thông tin như thế nào?,... Có như vậy thì hoạt động kinh doanh online ít vốn của bạn mới có cơ hội để tiến xa hơn.
3. Chưa đầu tư website chuyên nghiệp
Bạn đã có website, tuy nhiên không cập nhật thường xuyên, không chăm chú về diện mạo cũng như các tính năng.
Có thể website của bạn load chậm hay không cung cấp đầy đủ nhu cầu tìm hiểu đầy đủ về sản phẩm/dịch vụ. Chính những vấn đề ấy sẽ khiến bạn không giữ chân được khách hàng tiềm năng, tỉ lệ chuyển đổi không có hoặc quá ít.
Như vậy, hãy cải thiện website, tạo cho khách hàng có được niềm tin từ trang web của bạn. Như vậy, sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Click ngay: Dịch vụ Thiết kế web chuyên nghiệp, chuẩn SEO, bán được hàng
4. Bạn không kiểm tra hoặc điều chỉnh khi chiến dịch vận hành
Mọi vật luôn vận động và thay đổi qua từng thời điểm, một chiến lược marketing cũng như vậy, nó cần phải linh hoạt khi cần thiết.
Điển hình là nếu hoạt động kinh doanh của bạn không hiệu quả, bạn phải cần điều chỉnh lại chiến lược marketing để phù hợp hơn. Chính vì thế, bạn nên theo dõi quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh những yếu tố không hiệu quả.
5. Chưa biết nắm bắt xu hướng và sử dụng mạng xã hội thông minh
Có thể nói, sức mạnh của mạng xã hội trong lĩnh vực kinh doanh online là vô cùng lớn. Khi bạn bắt đầu kinh doanh ít vốn, bạn hãy khai thác triệt để kênh truyền thông này, nó sẽ có ích trong việc bán hàng. Nếu bạn nắm bắt được các xu hướng trên mạng xã hội hoặc bạn là người sáng tạo ra các trào lưu thì bạn sẽ không phải tốn chi phí cho việc quảng bá truyền thông.
Bạn có thể tự định vị thương hiệu của bản thân từ đó giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến mọi người sẽ nhanh chóng hiệu quả hơn. Bằng cách tạo ra các bài viết, chia sẻ mang lại kinh nghiệm, giá trị tri thức hoặc tạo ra các content thú vị, ý nghĩa, hài hước,... để nhiều người biết đến bạn. Điều đó thực sự mang lại nhiều hữu ích cho việc kinh doanh của bạn.
>>> Xem thêm: 4 chiến lược tiếp thị hiệu quả với lợi ích lâu dài
Hay bạn có thể gán sản phẩm/dịch vụ của mình với một câu chuyện, sự kiện đang Hot trên mạng xã hội. Biết đâu lại có nhiều người quan tâm và trong số đó chắc chắn sẽ có người thực sự có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi sở hữu trong tay chiến lược kinh doanh ít vốn đúng đắn, doanh thu sẽ tăng trưởng theo từng ngày, từng giờ.
6. Không có dịch vụ chăm sóc khách hàng
Không chỉ khi bạn mới bắt đầu kinh doanh mà trong suốt quá trình vận hành mô hình kinh doanh online, nên có các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Có thể là gọi điện hỏi thăm về sản phẩm/dịch vụ, các dịch vụ bảo hành, trả lời các thắc mắc của khách hàng. Hay gửi đến họ những chương trình giảm giá ưu đãi, quà tặng kèm, freeship (nếu là sản phẩm),...
Từ đó, có thể tạo được ấn tượng, niềm tin với khách hàng và làm cho họ thêm yêu thích thương hiệu của bạn. Và họ có thể giới thiệu tới bạn bè, người thân sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Chắc hẳn nhiều bạn sẽ đồng tình với chúng tôi rằng khi mình mua/sử dụng một sản phẩm/dịch vụ nào đó, không chỉ quan tâm đến chất lượng mà còn thái độ, sự chu đáo của bên cung cấp. Do vậy, khi kinh doanh, bạn đừng quên chăm sóc khách hàng của mình thường xuyên.
7. Kiến thức SEO chưa có
Khi bắt đầu kinh doanh online ít vốn, bạn cần biết kỹ năng SEO để đưa website của mình lên top google, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
SEO là một yếu tố khá quan trọng để thúc đẩy doanh số, định vị thương hiệu. Nhờ việc SEO hiệu quả bạn có thể bán được hàng nhiều hơn, thu hút được nhiều chuyển đổi khi có khách hàng ghé thăm trang web của bạn.
>>> Tìm hiểu: Sinh viên khởi nghiệp với nghề SEO – Marketing Online
8. Quy trình mua hàng khó khăn
Khi bạn đã có sản phẩm/dịch vụ tốt, chiến lược marketing hiệu quả. Tuy nhiên, doanh thu vẫn chưa ổn định. Hãy kiểm tra lại quy trình mua hàng của bạn ngay. Rất có thể, trải nghiệm mua hàng của bạn trải qua nhiều bước phức tạp, gây khó khăn cho người mua.
Bạn có bao giờ từ bỏ ý định không mua một sản phẩm nào đó trên mạng khi quá trình mua quá khó khăn? Hoặc mất quá nhiều thời gian để thuê một dịch vụ nào đó. Nếu bạn đã gặp trường hợp như thế, thì giờ đây, ở vị trí là một người kinh doanh, bạn nên tối ưu quy trình mua hàng sao cho thuận tiện nhất.
Như vậy, các marketer khi bắt đầu kinh doanh ít vốn nên quan tâm đến các vấn đề trên để quá trình kinh doanh đạt được hiệu quả nhất.
Tác giả: Ms.Duyen - SEOViP