Bạn đang muốn khởi nghiệp thành công? Bạn đang ấp ủ những ý tưởng, những dự định để bước tới thị trường trực tuyến. Bạn là người mới bắt đầu tham gia vào môi trường bán hàng online và đang tìm một hướng đi đúng nhất cho các chiến dịch kiem tien online.

Sau đây tôi sẽ chia sẻ cho bạn quy trình để kinh doanh hiệu quả trên Internet.

Đã có hàng nghìn người bắt đầu và đã gây dựng vị thế của mình trên thị trường trực tuyến thành công
7 bước bán hàng online thành công
 Kinh doanh trên internet hiệu quả qua 7 bước
1. Tìm kiếm và nghiên cứu thị trường
Đây là bước mà rất nhiều người sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và nhu cầu thị trường. Để rút ngắn khoảng cách đến thành công bạn hãy bắt đầu vào việc phân tích và tìm kiếm thị trường, hãy nghiên cứu nó. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định cở sở dữ liệu về thị trường tiềm năng của ban.
Hãy phân nhóm thị trường để tìm hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng: yếu tố khách hàng, tốc độ tăng trưởng qua từng thời kỳ, mức doanh thu... ngoài ra sẽ giúp bạn tìm được những khách hàng tiềm năng nhất:
  • Nhờ mạng Internet bạn hãy truy cập vào các diễn đàn, blog để xem nhu cầu thị hiếu của khách hàng xem mọi người đặt ra những câu hỏi về sản phẩm như thế nào, cùng những vấn đề họ đang muốn giải quyết.
  • Nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất.
  •  Thu thập ý kiến của khách hàng về sản phẩm mà bạn có ý định kinh doanh. (những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, cùng những nhận xét của khách hàng)
2.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Khi tham gia thị trường ban hang truc tuyen thì bạn phải biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, những ai là người dẫn đầu thị trường, lĩnh vực của bạn đang kinh doanh. Thế mạnh và điểm yếu của họ là gì?
Hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn xác định xem bạn phù hợp với phân khúc thị trường nào và điều này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, cách quảng cáo và chiến lược giá cả của bạn.
Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập vào website của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường với nội dung tốt hơn, thân thiện với khách hàng hơn. Và đặt biệt có dấn ấn riêng của bạn.
3. Viết ra bản thảo bán hàng.
Trang bị cơ sở và viết ra bản thảo đây là một chìa khóa thành công. Đây là quá trình sẽ khiến khách hàng thực hiện thao tác mua hàng nhiều nhất. Hãy tạo dựng 1 bản thảo hấp dẫn:
  • Khơi dậy sự quan tâm, tò mò với một tiêu đề hấp dẫn hơn đối thủ.
  • Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại, từ hình ảnh đến nội dung chi tiết của sản phẩm
  • Lên bản kế hoạch về những thắc mắc khách hàng và những cách giải quyết mà bạn phải làm hài lòng khách hàng. Điều này giúp xây dựng sự tín nhiệm của doanh nghiệp bạn.
  • Nói lên chi tiết về những lợi ích mà sản phẩm onlie bạn cung cấp cho người dùng.
  • Tạo một lời đề nghị.
  • Thực hiện sự bảo đảm vững chắc không chỉ là chất lượng sản phẩm mà quá trình mua hàng của khách hàng.
  • Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương: Hãy tạo ra những lời thục dục khách hàng mua hàng. Hãy tạo ra các bản thảo làm sao cho khách hàng thấy tầm quan trọng của sản phẩm mang lại, cần phải mua ngay.
 Lưu ý: Trong suốt bản thảo, cần phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những vấn đề cho mọi người như thế nào hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao.
4. Tạo ra trang web hấp dẫn cho việc bán hàng trực tuyến
Một khi đã xác định tham gia vào kinh doanh online thì bạn phải xác định là xây dựng cho cá nhân , doanh nghiệp mình một trang web thật sự hấp dẫn.
Website được sử dụng với nhiều mục đích rất linh hoạt:
- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp
- Quảng bá, PR cho sản phẩm
- Là kênh kinh doanh sản phẩm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Một khi bạn đã xác định được thị trường, đối thủ cạnh tranh và sản phẩm của bạn, thì bây giờ hãy sẵn sàng cho việc xây dựng web, thiết kế website cho riêng bạn. Bạn có ít hơn 5s để thu hút sự chú ý của khách truy cập nếu không họ sẽ biến mất, nếu họ cảm thấy không có gì thú vị thì họ sẽ không bao giờ quay lại web của bạn nữa.
Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:
  •  Tính cân bằng: cân bằng màu sắc, hình khối, đúng thị hiếu người dùng, có điểm nhấn: Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. Tạo sự điều hướng rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.
  •  Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng giúp nâng cao thông điệp của bạn.
  •  Cung cấp nơi để khách hàng đăng kí email nhận các thông tin cần quan tâm để bạn có thể thu thập địa chỉ email.
  •  Tạo sự dễ dàng để mua hàng: Nội dung phải đầy đủ, hấp dẫn, đúng trọng tâm cần quảng bá.
  •  Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến của bạn, vì vậy bạn nên làm cho nó thân thiện với khách hàng: Chỉ cần 2 lần click chuột là mua được hàng.
  •  Web phải hoạt động ổn định, thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng đảm bảo tính bảo mật cao
5. Sử dụng các công cụ quảng bá website của bạn
Một nhà kinh doanh trực tuyến sẽ tập trung vào các chiến lược quảng bá để giành được những khách hàng trên mạng. Đối với người mới bắt đầu thì việc này còn gặp nhiều khó khắn. Cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập đến website mới của bạn đó chính là hình thức quảng cáo PPC (tính tiền trên nhấp chuột).
Nó có hai lợi thế hơn so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến từ các nguồn tự nhiên vào web. Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm từ khách hàng ngay lập tức, và thứ hai quảng cáo PPC cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng. Bạn không chỉ có được lưu lượng truy cập ngay lập tức, mà còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để phát hiện những gì tốt nhất, từ khóa chuyển đổi cao nhất. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong suốt trang web của bạn, điều này sẽ giúp cho thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Các công cụ mà bạn cần biết trong bán hàng đó là:
- Website
- Seo ( xem làm seo sao cho hiệu quả)
- Mạng xã hội
- Email Marketing
- Diễn đàn, Blog
- Mạng xã hội
- Các hình thức quảng cáo
- Các hình thức liên kết
6. Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Mọi người sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Bí quyết để tạo dựng thương hiệu của mình đó là luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích.
  • Hãy cho đi miễn phí những nội dung chất lượng và hấp dẫn. Tạo bài viết, video hay bất kì nội dung nào để mọi người sẽ tìm thấy sự hữu ích từ nó. Phân phối các nội dung đó thông qua thư mục bài viết trực tuyến hoặc các trang web truyền thông xã hội.
  • Bao gồm link “gửi cho bạn bè” trong những nội dung nhưng phải thực sự có giá trị trên website của bạn.
  • Trở thành một chuyên gia hoạt động trong các diễn đàn thuộc lĩnh vực đó và các trang web mạng xã hội nơi mà thị trường mục tiêu mà bạn đang theo đuổi, nơi có khách hàng tiềm năng hay truy cập.
Bạn sẽ có được những độc giả mới và trung thành. Điều này sẽ tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.
7. Tăng thu nhập thông qua affiliate marketing
Một trong những chiến lược marketing online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Việc đóng cửa khâu bán hàng đầu tiên là phần khó khăn nhất, không kể là đắt nhất. Vì vậy, bạn nên sử dụng bán hàng back – end theo kiểu affiliate và bán hàng nâng cao để có được sự quay lại mua hàng của khách hàng:
  • Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.
  • Giảm giá cho khách hàng quen thuộc,khuyến mãi cho những khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.
Hãy tạo chiến dịch để thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn hơn nữa.
Kế hoạch kinh doanh của bạn là kết qủa của một sự kết hợp giữa một phương thức kinh doanh truyền thống và các đặc trưng riêng của phương tiện truyền thông trực tuyến. Là một người mới bắt đầu tham gia kinh doanh online thì tôi khuyên bạn nên bám sát các quy trình trên chắc chắn công việc kinh doanh của bạn sẽ có một chỗ đứng vững chắc.
nguồn: internet
5/5 - (6 bình chọn)