Bạn đang tìm hiểu về nghề Digital Marketing? Bạn muốn biết người làm nghề marketing sẽ làm những công việc nào? Cùng SEOViP theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về mô tả công việc cũng như mức lương của ngành đang Hot hiện nay.

Nghề Marketing và mô tả công việc

Nghề Marketing và mô tả công việc

Mô tả công việc nhân viên Digital Marketing

  • Lập kế hoạch SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của Website công ty trên các trang tìm kiếm. Thường xuyên thống kê và phân tích từ khóa định kỳ.
  • Định vị và phát triển thương hiệu và sản phẩm trên các Website, Forum, Facebook, WordPress…và các mạng xã hội khác.
  • Triển khai quảng bá qua Email Marketing và Mobile Marketing.
  • Viết tin, bài quảng bá cho trang Web và Facebook của công ty; quản lý các chiến dịch quảng cáo online trên các site diễn đàn về công nghệ thông tin cho công ty.
  • Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media của đối thủ cạnh tranh.
  • Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các sản phẩm của công ty.
  • Thực hiện các công việc hỗ trợ khách hàng tiếp cận với sản phẩm trên Fanpage; Website công ty, giải đáp thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

Công việc chi tiết của một nhân viên Digital Marketing là gì?

Nghề digital Marketing rất đa dạng, tùy thuộc vào cơ cấu của từng công ty, tính chất công việc sẽ có những vị trí khác nhau trong bộ phận marketing.

Chuyên viên Marketing chiến lược

Chuyên viên Marketing chiến lược là người chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty cũng như hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm.

Mô tả công việc của chuyên viên marketing chiến lược

Mô tả công việc của chuyên viên marketing chiến lược

Mô tả chi tiết công việc

  • Xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing cho sản phẩm của công ty.
  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh xây dựng chính sách đặc thù của khách hàng để đáp ứng yêu cầu KH.
  • Nghiên cứu sản phẩm công ty, đối thủ cạnh tranh và báo cáo tình hình lên Ban giám đốc.
  • Lên ý tưởng, tổ chức, triển khai thực hiện các chương trình khuyến mại, khuyến mãi, quảng cáo, PR, event, hội chợ ,họp báo, chăm sóc khách hàng ,.. nhằm nâng cao hình ảnh và phát triển thương hiệu.
  • Xử lý các lỗi phát sinh (nếu có) trong quá trình triển khai hoạt động Marketing.

Yêu cầu

  • Có kỹ năng tổ chức, sắp xếp và đo lường kế hoạch marketing
  • Có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống, tổ chức công việc cá nhân. Trách nhiệm, chịu khó, cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc.
  • Có tinh thần trách nhiệm, chịu được áp lực cao trong công việc.

Chuyên viên Marketing quảng cáo

Chuyên viên quảng cáo sẽ là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch và thực thi các hoạt động quảng cáo của công ty trên các nền tảng như Facebook, Google, Youtube, Cốc Cốc, Zalo…

Chuyên viên Marketing quảng cáo

Tham khảo yêu cầu của chuyên viên Marketing quảng cáo

Mô tả chi tiết công việc

  • Xây dựng kế hoạch digital marketing. Định hướng nội dung, đóng góp các ý tưởng nội dung sáng tạo cho chiến dịch digital marketing trên các nền tảng như Facebook, Google, Youtube, Cốc Cốc, Zalo…
  • Quản lý và vận hành, tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.
  • Báo cáo và phân tích thống kê kết quả hoạt động digital marketing với Giám đốc.
  • Đánh giá các kế hoạch digital marketing trước triển khai và đo lường hiệu quả sau khi triển khai.

>>> Tham khảo: Khóa Học Quảng cáo & tối ưu Google Ads

Yêu cầu

  • Có kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, marketing.
  • Thành thạo và hiểu biết chuyên sâu về các công cụ Marketing online (SEO, SEM, Social media, Forum seeding, Email Marketing, Analytics, …) và offline (TVC, báo chí, …);
  • Có khả năng xây dựng các chiến lược ngắn hạn và dài hạn;
  • Có khả năng phân tích số liệu, phân bổ nhóm, tối ưu hóa vận hành của nhóm;
  • Nhanh nhẹn, chăm chỉ, nhiệt huyết, chịu được áp lực công việc cao, yêu thích và có mong muốn thăng tiến trong lĩnh vực marketing;

Chuyên viên Marketing sáng tạo nội dung

Chuyên viên Marketing sáng tạo nội dung sẽ chịu trách nhiệm về mặt ý tưởng quảng cáo và con chữ (chữ, ảnh, âm thanh, video, văn bản…) phục vụ xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng cáo sản phẩm.

Công việc của một chuyên viên content

Công việc của một chuyên viên content

Mô tả chi tiết công việc

  • Xây dựng ý tưởng chủ đạo dành cho các chiến dịch quảng cáo.
  • Sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông như: blog, website, Facebook, Forum, Event…
  • Phối hợp thực hiện các chương trình, dự án PR / Marketing của công ty.
  • Phối hợp xây dựng các tài liệu marketing: catalogue, video, POSM, vật phẩm quảng cáo …etc
  • Phối hợp cùng các cá nhân khác trong mảng marketing thực hiện các kế hoạch, các dự án, chương trình PR – Marketing của tập đoàn, phát triển thương hiệu, chăm sóc khách hàng,…

Có thể bạn quan tâm: Cách viết content chuẩn SEO từ A – Z cho người mới bắt đầu

Kỹ năng và kinh nghiệm cần có

  • Khả năng viết và biên tập tốt, phong cách viết đa dạng, sáng tạo
  • Khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc nhóm, tự chủ động giải quyết các vấn đề trong công việc theo đúng tiến độ và hướng dẫn
  • Có thể sáng tạo nội dung & hình ảnh, dùng ngôn ngữ để thu hút người đọc.

Chuyên viên SEO

Chuyên viên SEO sẽ chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động SEO như xây dựng chiến lược nội dung, chiến lược từ khóa và link building để tăng thứ hạng công ty trên các trang tìm kiếm chính.

Chuyên viên SEO cần làm những công việc gì

Chuyên viên SEO cần làm những công việc gì

Các công việc chính

  • Nghiên cứu, phân tích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, phân tích khách hàng và đối thủ để xây dựng chiến lược SEO
  • Hợp tác với bộ phận Kỹ thuật để xây dựng website hỗ trợ chuẩn SEO (hoặc Đưa ra các đề xuất thay đổi nhằm cải thiện SEO cho website)
  • Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa cho SEO
  • Hợp tác với bộ phận Nội dung của phòng Marketing hoặc quản lý đội ngũ freelancers để xây dựng content chuẩn SEO cho website
  • Xây dựng và triển khai chiến lược link building
  • Quản lý chi phí của chiến dịch dựa vào ngân sách và dự tính chi phí hàng tháng
  • Liên tục theo dõi, phân tích và tối ưu hiệu quả SEO
  • Báo cáo hiệu quả SEO trực tiếp cho trưởng phòng Marketing

xem thêm: Kỹ năng cơ bản cho người mới bắt đầu nghề SEO

Yêu cầu công việc

  • Hiểu biết sâu các công cụ SEO
  • Có kiến thức về HTML và CSS là một lợi thế
  • Có kiến thức về Google Adwords là một lợi thế
  • Liên tục cập nhật các kiến thức mới nhất về SEO
  • Tỉ mỉ, chi tiết, có đầu óc phân tích

Mức lương Digital Marketing là bao nhiêu?

Mức lương Digital Marketing bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người. Theo đó, mức lương của nghề này khá hấp dẫn. Nếu bạn có chuyên môn, kinh nghiệm thì sẽ có cơ hội kiếm được thu nhập cao hơn.

Theo tìm hiểu, mức lương chuyên viên có kinh nghiệm giao động từ 8 – 15 triệu đồng, tương ứng với các vị trí chuyên môn. Với những chức vụ cao thì mức lương cũng tăng lên đến hàng chục triệu, trăm triệu dựa theo năng lực, hiệu quả công việc cũng như quy mô công ty.

Còn đối với các bạn mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì lương ở mức 5 – 8 triệu xét theo năng lực, KPI.

Với phần mô tả công việc như vậy, hy vọng sẽ phần nào giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về nghề digital Marketing này và trau dồi, rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho công việc đó.

 

Tác gải: Ms.Duyen - SEOViP