Nhà QC luôn muốn tác động đến hành vi, thói quen CỦA CHÚNG TA nhằm lôi kéo mời chào mua sản phẩm/ dịch vụ của Họ. Nhưng CHÚNG TA NGÀY CÀNG CHÁN GHÉT QC...Vì đa phần ở Việt Nam chuyên sử dụng các chiêu trò, thủ đoạn đôi khi là bất chấp. Thường là: nói quá, nói phét, cao hơn là nói láo, lừa đảo…treo đầu dê bán thịt chó.

Nên Thanh viết bài này chia sẻ cho Bạn 5 chiêu nhà Quảng Cáo hay sử dụng ( có nhà QC tốt – nhà QC xấu nhé ) để Bạn xem xét:

1/ GIẢM GIÁ

Sản phẩm tốt có giảm giá hay mua được giá hời vì 1 lý do chính đáng (khách quen, khách vip, mua số lượng, hết hot…) – như thế thì quá tuyệt vời đi chứ. Nhưng đa phần là giảm giá giả vờ (giá bán vẫn cao so với giá thị trường), giả hàng thanh lý, giảm giá nhân dịp ngày ABC – nhưng ngày thường giá rẻ hơn, không ghi rõ: bảng ghi giảm giá, chiều tới ăn nói chỉ giảm buổi sáng ..v..

2/ KHUYẾN MÃI

Thường là mua 1 tặng “…”, combo, giờ vàng ngày vàng tuần vàng, games show, dịch vụ miễn phí đi kèm…Nhằm kích cầu, PR thương hiệu trong 1 khoảng thời gian nhất định. Cũng rất OK, nhưng cần lưu ý: sản phẩm tặng kèm có thật sự giá trị như họ nói (vì sp có vòng đời của nó, giai đoạn cuối là nằm trong kho – ko bán đc thôi mang ra tặng), dịch vụ miễn phí có thật sự hay mặc nhiên khi mua là phải có. đã là combo thì phải rẻ hơn khi mua từng món.

3/ MUA TRẢ GÓP

Một thỏi nam châm đầy ma lực, quá tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu ngay sp khi chưa có đủ tiền, thủ tục đơn giản, ko cần thế chấp. Nhưng đằng sau đó là lãi xuất, các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng rất chi tiết mà khi Bạn ký cũng chẳng thèm xem qua chỉ nghe lời ngon ngọt của mấy Ẻm tư vấn. Có mấy % thôi à, nhưng đó là / tháng, lúc tính ra còn HƠN CẢ CHO VAY NẶNG LÃI, túm lại nên xem xét cho kỹ chấp nhận đc là chơi thôi, ăn chơi sợ gì mưa rơi…hihi

4/ ĐÁNH VÀO NỖI SỢ HÃI

Nó tác động cực kỳ mạnh vào tâm lý người tiêu dùng

Sợ bệnh tật

Nhao nhao lên thực phẩm bẩn chứa cái này cái kia rồi đi bán giải pháp thực phẩm sạch (nhưng ai mà biết)

Sợ chết, sợ già

Bạn chỉ còn sống được có 3 đến 6 tháng, cùng lắm là 1 năm, Tôi thực sự đồng cảm với Bạn vì Tôi cũng như Bạn trước đây, nhờ có sp ABC Tôi đã… chỉ 1 liệu trình Đảm bảo DEF – Thật giả lẫn lộn trả biết lối nào mà lần. Cái tuổi nó đuổi xuân, sinh lão bệnh tử không ai trách được nên thẩm mỉ ít thôi, mấy vụ lăng ngực, mủi v lai share trên fb nhìn ghê quá.

Sợ nghèo

Ai trả sợ, ai trả muốn thoát cái nghèo, muốn vươn lên trong cuộc sống, muốn sung túc, muốn giàu có, muốn cống hiến cho xã hội, muốn tự do. Chính vì thế nên nó bị lợi dụng nhiều nhất, lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lòng tham & sự hám lợi >> LÀM GIÀU NHANH, LÀM GIÀU DỄ DÀNG. Bạn nên nhớ chỉ có Cha Mẹ mới hi sinh ko vụ lợi, còn lại chỉ mang tính tương tối. Bạn cần phải bỏ ra ít nhất 1 trong 3 thứ đó là “thời gian, công sức, trí tuệ” để đổi lại 1 cái gì của ai đó. Hãi suy xét & tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định Bạn nhé.

Thôi không nói về nỗ sợ nữa hihi

5/ TRÒ TÂM LÝ

  • Thua chị kém em: người ta có mình cũng phải có, Bạn sẽ trở nên…nếu sở hữu…, không thể thua…
  • Đám đông: phải rồi họ sợ bị chỉ trích, sợ khác người nên tìm vào nơi an toàn đó là ùa theo số đông. Số đông dùng được tại sao mình từ chối, họ đi mua cả sao mình lại…Nhiều người nói tốt thì nó tốt thôi. Cái thằng thần tượng, người nổi tiếng nó xài kìa mình cũng làm ngay 1 cái thôi.
  • Ý kiến chuyên gia luôn đúng
  • Dùng thử: ăn thử, uống thử, dùng thử, lái thử, ở thử…vẫn rất hiệu quả
  • Người quan trọng: Bạn được nhà QC cho lên mây: chỉ Bạn mới nhận được…., Bạn là KH VIP của chúng tôi nên…
  • Mưa dầm thấm lâu: cái gì cứ lập đi lập lại nó sẽ trở nên quen thuộc, và thói quên người tiêu dùng là sử dụng sản phẩm/dv quen thuộc, cái mình đã biết.

Túm lại, mục tiêu bài viết mong muốn:

  1. Bạn hiểu rõ hơn về cách thức, chiêu trò của các Nhà Quảng Cáo, từ đó Bạn sẽ đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
  2. Nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ ko nên nói quá, nói láo, QC quá liều khiến người tiêu dùng quay lưng.
  3. Nhà Quảng Cáo cần có tâm 1 tý, đừng vì cái lợi trước mắt mà bỏ qua tất cả, đẩy trách nhiệm, tại vì nhà cung cấp sp/dv yêu cầu thế, balabala..Nhưng kỳ thật Nhà QC đã gián tiếp, tiếp tay cho 1 sp kém chất lượng gây ảnh hưởng khôn lường đến người tiêu dùng, có thể là tính mạng của họ (thuốc, TPCN, thẩm mỹ, bao cao su…)
  4. Những nhà kinh doanh, marketing có thể vận dụng nó 1 cách linh hoạt theo chiều hướng có lợi cho người tiêu dùng.

Cảm ơn Bạn chia sẻ bài viết này giúp Thanh ! 

 

Người gõ phím: ThanhSEOVIP

5/5 - (2 bình chọn)