Khách hàng là một công ty vận chuyển và logistics có trụ sở tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa và tìm kiếm nguồn hàng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Khách hàng đã triển khai dịch vụ Logistics được khoảng hơn 5 năm, đa số tìm kiếm khách hàng từ các kênh như facebook, zalo, tiktok...

Mục tiêu của doanh nghiệp là mở rộng thị trường sang mảng Online vì lượng khách hàng tìm kiếm dịch vụ rất nhiều.  Với từ khóa "tìm nguồn hàng" hơn 1000 traffic/tháng, "tìm nguồn hàng mỹ phẩm" hơn 1300 traffic/tháng chính vì thế, khách hàng nhận định SEO là một kênh giúp thu hút khách hàng tốt hiện nay. Cùng khám phá case study SEO ngành logistics giúp khách hàng tăng trưởng 18.000 traffic/tháng từ SEOViP

case study SEO ngành logistics

Case study SEO ngành logistics

1. Tình hình website trước khi triển khai:

Website khách không phải wordpress, nằm trên một cms khác và được code thuần. Sau khi kỹ thuật SEO kiểm tra phát hiện cms không hỗ trợ các tính năng SEO quan trọng như tối ưu các thẻ meta, tối ưu hình ảnh, tạo danh mục yêu cầu, tối ưu các banner chuyển đổi theo vị trí mong muốn của khách hàng.

Phương án SEOViP đưa ra:

SEOViP đã linh động đưa ra phương án giải quyết cho khách hàng, cụ thể như sau:

  • Thiết kế lại website chuẩn SEO theo mẫu khách hàng yêu cầu
  • Hỗ trợ thiết kế website miễn phí (vì khách hàng đăng ký gói SEO Tổng Thể tại SEOVIP)
  • Tối ưu website về mặt UX/UI, tốc độ tải và SEO
  • Sau thiết kế khách hàng rất hài lòng với website mới.
  • Thời gian SEO thực tế 12 tháng đã bị giảm còn 10 tháng vì thời gian thiết kế lại website.

2. Quá trình xây dựng website từ 0 traffic lên 18.000 traffic/tháng

Case Study SEO ngành logistic

Case study SEO ngành logistics

Cam kết khách hàng: 

  • Từ khóa: Cam kết 80% từ khóa đạt top 10 trong 12 tháng
  • Traffic: Cam kết 10.000 traffic/tháng

Chiến lược SEO White Hat bền vững:

Để đảm bảo dự án triển khai và mang về khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp. Đội ngũ kỹ thuật viên tại SEOViP đã xây dựng timeline và kế hoạch chi tiết từ khâu lên kế hoạch từ khóa đến khâu triển khai nội dung, backlink.

1. Lên kế hoạch từ khóa

Kỹ thuật SEO tại SEOViP đã nghiên cứu hoàn thiện bộ từ khóa của doanh nghiệp dựa trên từ khóa hạt giống mà khách hàng cung cấp. Không giống như những quy trình nghiên cứu từ khóa trên thị trường, SEOVIP tập trung bao quát tất cả điểm chạm của khách hàng.

  • Giai đoạn khách hàng tìm hiểu: tập trung vào các từ khóa là gì, khái niệm, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh
  • Giai đoạn khách hàng cân nhắc: tập trung vào việc so sánh các nguồn hàng, đơn vị nhập hàng, loại hàng hóa
  • Giai đoạn mua hàng: tập trung các từ khóa dịch vụ, tối ưu chuyển đổi. Cập nhật các chính sách ưu đã của doanh nghiệp
  • Giai đoạn hậu mua hàng: Chia sẻ cách kiểm kê hàng, quản lý tồn kho, chiến lược đẩy hàng....

Nhờ bao quát được toàn bộ từ khóa theo hành trình, nên SEOVIP đã giúp khách hàng tạo ra phễu chuyển đổi hiệu quả.

2. Tối ưu website chuẩn SEO: Tốc độ, Ux/Ui, SEO

Website có 2 phần chính, tối ưu cho công cụ tìm kiếm và tối ưu cho người dùng. Ở phần tối ưu cho công cụ tìm kiếm, các chuyên gia SEO tại SEOVIP đã phối hợp với team code của SEOVIP tối ưu website chuẩn SEO theo tiêu chuẩn của Google. Cụ thể:

  • Cài đặt các plugin SEO, tối ưu tốc độ
  • Tối ưu bảo mật cho website
  • Thêm các tính năng như form liên hệ, pop-up mua hàng
  • Tối ưu UX/Ui cho website
  • Kiểm tra theo checklist khám website chuẩn SEO tại SEOVIP. Xem checklist chi tiết tại đây!

3. Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO, mang lại giá trị cho người dùng:

Kế hoạch triển khai bài viết khai thác tối đa lượng khách hàng ban đầu của website:

  • Lên các bài viết về chủ đề bán hàng (keyword dịch vụ) trước để dễ dàng chốt deal các khách tìm đến thương hiệu công ty
  • Triển khai các nội dung dạng so sánh, giai đoạn tiền chuyển đổi
  • Tiếp tục triển khai các nội dung phễu kinh doanh để thu hút khách hàng

Chính vì hướng triển khai nội dung ưu tiên content dịch vụ, nên từ những tháng thứ 4 khách hàng đã có những chuyển đổi đầu tiên từ website và tăng dần đều sau đó.

4. Triển khai chiến lược link - building an toàn

Với danh dài những đối thủ có thương hiệu lớn, website lâu đời SEOVIP đã đề nghị khách hàng triển khai các gói báo PR sau khi website có một lượng traffic nhất định. Điều này giúp website tăng độ trust đáng kể.

  • Sử dụng gói PR báo từ các đầu báo lớn như kenh14, dantri, cafef...
  • Triển khai xây dựng hệ thống social backlink chất lượng theo chiến lược mới của SEOVIP
  • Triển khai nội dung trên hệ thống PBN từ SEOVIP
  • Kết hợp chăm sóc, tạo các liên kết hữu ích từ các diễn đàn cùng lĩnh vực.

Mặc dù trải qua 3 đợt cập nhật thuật toán của Google, thế nhưng website không ngừng tăng trưởng bất chấp các cập nhật của thuật toán.

Kết quả dự án ngoài mong đợi của khách hàng

  • Vượt KPI 10.000 traffic/tháng. SEOVIP đã xuất sắc đưa traffic website từ 0 lên 18.000 traffic/tháng
  • 92% từ khóa đạt top 10, trong đó có 60% từ khóa top 5
Kết quả SEO ngành logistics

Kết quả SEO ngành logistics

Traffic tăng trưởng ngành logistics

Traffic tăng trưởng ngành logistics

Dự án SEO thành công đã giúp khách hàng củng cố vị thế trong ngành logistics và mở rộng thị trường. Việc nằm trong top 5 kết quả tìm kiếm giúp khách hàng tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng tin từ người dùng. Chiến lược SEO đã chứng minh hiệu quả và mang lại lợi ích to lớn cho khách hàng.

LIÊN HỆ SEOViP TƯ VẤN BÁO GIÁ SEO TỔNG THỂ WEBSITE NGAY !!!
======================

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOVIP
VP ĐÀ NẴNG: 181 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
VPĐD HỒ CHÍ MINH: 30 Nguyễn Cảnh Chân, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
M :  0934.52.6656 / 0971 72 6656 - Ms. Phương
Tác giả: Mr. Bảo – SEOViP
5/5 - (2 bình chọn)