Ngành du lịch là một lĩnh vực rất cạnh tranh bởi lẽ có lịch sử phát triển lâu đời và lợi nhuận lớn. Khách hàng của SEOVIP sở hữu một website du lịch & review với hơn 200 bài viết, tuy nhiên ở thời điểm nhận dự án website chỉ đạt con số hơn 10.000 traffic/tháng. Vậy SEOVIP đã làm gì và làm thế nào giúp website khách hàng đạt được con số traffic mơ ước? Cùng SEOVIP nhìn lại case study SEO ngành du lịch tăng trưởng 140.000 traffic/tháng vượt mong đợi của doanh nghiệp.

Thông tin case study SEO ngành du lịch

Thông tin case study SEO ngành du lịch

Mục tiêu khách hàng: 

Khác với các website dịch vụ khác, khách hàng trong dự án lần này cần tập trung vào việc thúc đẩy traffic. Bên cạnh đó khách cũng có mong muốn tập trung một số từ khóa quan trọng.

Case study SEO ngành du lịch tại SEOVIP

Case study SEO ngành du lịch tại SEOVIP

️🏆 Tập trung vào traffic website, mục tiêu 100.000 traffic/tháng

Khó khăn triển khai dự án: 

Ban đầu khi báo giá triển khai dịch vụ SEO tổng thể cho khách hàng, SEOVIP đã kiểm tra tổng thể website và phát hiện các lỗi nghiêm trọng trên site:

  • Website có hơn 200 bài viết không chất lượng: Khối lượng bài viết tương đối lớn, các bài viết dạng ngẫu hứng coy từ facebook. Cũng có khá nhiều bài viết dạng blog như không chuẩn SEO hoặc phủ hết ý định tìm kiếm của người dùng.
  • Chưa tối ưu liên kết nội bộ: Các bài viết chưa được tối ưu internal link theo chủ đề. Các bài viết được liên kết với nhau lộn xộn nên làm phá vỡ cấu trúc topic.
  • Không có keyword maps: Keyword maps là bản đồ chủ đề và từ khóa trên toàn bộ website. Việc xây dựng một keyword maps chỉnh chu giúp cho người quản trị trả lời được các câu hỏi như: Bài tiếp theo cần viết là gì? Bài này đã được viết chưa? Chủ đề này đã đầy đủ nội dung chưa?... giúp tránh được trùng lặp khi triển khai nội dung.
  • Website bị  đối thủ chơi xấu bắn link kém chất lượng: Đây là hiện tượng rất phổ biến, đối thủ sẽ bắt một loạt các backlink kém chất lượng từ các website chủ đề cấm như 18+, cờ bạc, ... làm ảnh hưởng đến thứ hạng các từ khóa đang top. Website khách hàng đang có hơn 2500 domain rác trỏ về cần xử lý.

Giải pháp triển khai SEO tổng thể:

Đối mặt với một website có rất nhiều lỗi như thế này, team SEO tại SEOVIP đã phối hợp với team Code triển khai tối ưu lại cho website trên cả 3 phương diện content - technical - backlink.

Bước 1: Audit lại nội dung

Ngay từ đầu, đội ngũ kỹ thuật SEO đã nhận định phải audit lại toàn bộ nội dung của website một cách chỉnh chu.

- Xây dựng lại keyword maps: Bước đầy tiên đó là xây dựng lại keyword maps và bản đồ chủ đề cho toàn bộ website. Tập trung tối ưu các cụm chủ đề mà khách hàng hướng tới. Khai thác hết các nội dung trong từng chủ đề, lên kế hoạch internal link chi tiết cho website.

- Audit lại nội dung website: Dựa trên bản đồ từ khóa và topic đã xây dựng, SEOVIP đã tiến hành kiểm toán lại toàn bộ nội dung của website với 3 hướng xử lý chính.

  • Đối với nội dung chứa từ khóa có traffic: Với loại bài viết này, chúng tôi tiến hành viết mới lại nội dung dựa theo quy trình chuẩn 3 win: Người dùng win - Google win - Doanh nghiệp win.
  • Với nội dung không mang lại giá trị: Xóa các nội dung này, tiến hành redirect 301 về nội dung liên quan hoặc trang chủ tùy theo thực trạng từng bài viết.
  • Với bài viết đang ranking top: Thêm các từ khóa hoặc đoạn nội dung tối ưu hơn, mục tiêu của team là để các bài viết này lọt top 1 - 3 Google.

Sau khi chỉnh sửa nội dung, đội ngũ kỹ thuật sẽ tiến hành tracking từ khóa hằng ngày để xem sự thay đổi đối với website.

Bước 2: Triển khai xây dựng lại cụm chủ đề bằng liên kết nội bộ

Website đã được xây dựng khá lâu, chính vì thế chủ trương của đội ngũ chúng tôi là hạn chế sửa đổi url vì có thể ảnh hưởng đến thứ hạng. Với việc tối ưu lại liên kết nội bộ SEOVIP đã sử dụng cấu trúc Topic Cluster để xây dựng cho từng cụm chủ đề.

  • Chọn bài viết pillar: Đây là bài viết chủ chốt của toàn bộ topic, bao phủ các chủ đề ngách trong topic
  • Bổ sung bài viết sub-topic và liên kết nội bộ về bài viết chính (bài pillar) để hình thành nên cấu trúc topic hoàn chỉnh

Với dạng bài viết này giúp khách hàng thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm thông tin, điều hướng khách hàng và dòng chảy sức mạnh trên toàn bộ website.

Quy trình này cũng được tách biệt để đo lường hiệu quả và các tác động tới website.

Bước 3: Xử lý backlink kém chất lượng

Đây là quá trình chiếm phần lớn thời gian của đội ngũ SEO bởi lẽ website có lẫn những backlink tốt, chất lượng và các backlink kém. Để hoàn thành công việc khó khăn này, đội ngũ SEO của SEOVIP đã thực hiện các tối ưu:

  • Kiểm tra lọc toàn bộ những anchor text không liên quan
  • Lọc lại các domain DR<30
  • Check thực tế các site nghi vấn
Disavow link bẩn

Disavow link bẩn bị đối thủ chơi xấu

Sau đó sử dụng công cụ Disavow link của Google Search Console để từ chối. Sau khi thực hiện xong, các chuyên viên SEO cũng tiến hành theo dõi số lượng link từ GSC để xem hiệu quả của công việc lọc link. Khoảng 2 tuần sau khi từ chối, check thấy số lượng backlink bẩn giảm rõ rệt.

Bước 4: Đi thêm gói Entity SEO chất lượng, bổ sung thêm hệ thống báo PR

Để tạo nền tảng tốt cho website, vượt qua các đợt cập nhật thuật toán. Đội ngũ SEOVIP đã triển khai gói SEO Entitys 400 link chất lượng, xác thực đồng bộ NAP trên các phương diện từ website - blog - social để xây dựng thương hiệu cho website. Mạng lưới Entity này được tối ưu cả trên website lẫn bên ngoài.

Dịch vụ Entity - Backlink Social

Dịch vụ Entity tại SEOVIP có sẵn gói 400 link chất lượng

Chưa hết, SEOVIP còn tận dụng sức mạnh của các đầu báo lớn như dantri, 24h, cafef... để tăng tín hiệu, sức mạnh cho website. Ngoài ra còn đi full list báo tỉnh và hệ thống PBN chất lượng từ SEOVIP.

Bổ sung và cập nhật gần 400 bài viết chất lượng phủ toàn bộ các topic mà khách hàng yêu cầu.

Kết quả:

Sau 12 tháng triển khai dịch vụ SEO tổng thể tại SEOVIP, website của khách hàng tăng trưởng 140% từ 10.000 traffic/tháng lên 140.000 traffic/tháng. Dưới đây là các thống kê cho dự án này:

  • 140.000 traffic vào website hàng tháng
  • Hơn 4000 lượt nhấp mỗi ngày
  • 185.000 người dùng mới trên website
Traffic hàng tháng và số lượng User cho website khách hàng mới nhất

Traffic hàng tháng và số lượng User cho website khách hàng mới nhất

Tỉ lệ nhấp chuột website du lịch

Tỉ lệ nhấp chuột website du lịch thực tế

LIÊN HỆ SEOViP TƯ VẤN BÁO GIÁ SEO TỔNG THỂ WEBSITE NGAY !!!
======================

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOVIP
VP ĐÀ NẴNG: 181 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
VPĐD HỒ CHÍ MINH: 30 Nguyễn Cảnh Chân, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
M :  0934.52.6656 / 0971 72 6656 - Ms. Phương
Tác giả: Mr. Bảo – SEOViP
5/5 - (2 bình chọn)