Ngành điện máy là một lĩnh vực rất cạnh tranh, bởi lẽ sản phẩm có giá trị cao và lợi nhuận mang lại lớn. Khách hàng là Công ty Máy Thiết Bị M** N** hoạt động lâu đời trong mảng kinh doanh điện máy. Cùng SEOVIP khám phá lại hành trình SEO ngành điện máy giúp doanh nghiệp bứt phá thứ hạng, tăng doanh thu vượt bậc như thế nào.

Case study ngành điện máy

Case study ngành điện máy

1. Thực trạng dự án:

Minh họa về việc spam link tại footer của dự án

Minh họa về việc spam link tại footer của dự án

Website khách hàng được xây dựng từ rất lâu, có rất nhiều vấn đề phát sinh như:

  • Danh mục sản phẩm: Khách hàng đi copy từ các website khác, chắp vá từ nhiều nguồn khác nhau do không có kiến thức chuyên môn về SEO và nghiên cứu cấu trúc đối thủ trên thị trường.
  • Website không có bộ lọc: Website không có bộ lọc sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm theo các thuộc tính như kích thước, công suất, chọn theo khoảng giá, theo thương hiệu, xuất xứ...
  • Nội dung sản phẩm: Toàn bộ sản phẩm không có mô tả, hình ảnh,... được tối ưu chuẩn SEO. Toàn bộ đều được copy từ các bài post trên facebook hoặc copy trực tiếp từ đối thủ.
  • Khách hàng học SEO từ các đơn vị thiếu uy tín. Triển khai chiến lược link footer với từ khóa chính xác trỏ về website làm cho mật độ anchor text và link tăng đột biến và bị Google phạt thao túng. Ngoài ra, đa số các backlink này đều có chỉ số cực thấp.

2. Mục tiêu dự án:

Khách hàng đã đăng ký gói dịch vụ SEO tổng thể website chuyên nghiệp tại SEOVIP với các mục tiêu và cam kết như sau:

  • 80% từ khóa đạt Top 10 (Trang 1 Google)
  • Trong đó 30% Top 5
  • Traffic 10.000 traffic/tháng

4. Phương án SEOVIP đưa ra cho SEO ngành điện máy của khách hàng:

Với thực trạng và mục tiêu đặt ra, đội ngũ SEOVIP đã đưa ra các giải pháp thúc đẩy SEO cho website của khách hàng như sau:

Cấu trúc lại danh mục và thuộc tính, thêm bộ lọc:

Cấu trúc lại danh mục, thêm thuộc tính và bộ lọc là bước cực kỳ quan trọng cho mỗi dự án ecommerce mà SEOVIP đảm nhiệm. Với dự án lần này, đội ngũ SEOVIP đã xây dựng lại cấu trúc dựa trên quy trình sau:

  • Nghiên cứu cấu trúc đối thủ: Việc phân tích đối thủ giúp khám phá ra cấu trúc được Google yêu thích và tối ưu hệ thống danh mục website khách hàng theo hệ thống danh mục này. Ngoài ra việc cấu trúc lại danh mục cũng giúp người dùng dễ dàng xem và tìm kiếm sản phẩm trên website.
  • Liệt kê các thuộc tính liên quan đến sản phẩm: Nghiên cứu các thuộc tính sản phẩm từ đối thủ và các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra SEOVIP cũng tham khảo ý kiến khách hàng về việc phân thuộc tính cho sản phẩm.
  • Thêm thuộc tính và bộ lọc cho danh mục: Thêm các bộ lọc về thương hiệu, giá, công suất, tính năng...
  • Xây dựng cấu trúc silo cho danh mục: Xây dựng quan hệ cha - con cho hệ thống danh mục. Đảm bảo chuẩn cấu trúc Silo cho một website thương mại điện tử.
SEOVIP xây dựng cấu trúc Silo cho danh mục sản phẩm website

SEOVIP xây dựng cấu trúc Silo cho danh mục sản phẩm website

Xử lý nội dung sản phẩm:

  • Kiểm tra toàn bộ nội dung sản phẩm, kiểm tra các sản phẩm được tìm kiếm nhiều. Lên nội dung chuẩn SEO để cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
  • Xây dựng nội dung cơ bản gồm: Mô tả sản phẩm, thông số sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, chính sách bảo hành, chứng nhận và hình ảnh sản phẩm thực tế.

Tất cả thông tin sản phẩm đều được viết chỉnh chu về mặt nội dung và hình thức. Hình ảnh đầu tư, nhờ khách hàng hỗ trợ chụp tại showroom. Ngoài ra, SEOVIP còn hướng dẫn khách hàng lên kịch bản sản xuất các video giới thiệu sản phẩm tính năng hấp dẫn. Giúp kênh Youtube đạt hơn 2400 lượt đăng ký.

Gỡ link footer và từ chối liên kết kém chất lượng

Sau khi cấu trúc xong website và xây dựng lại nội dung sản phẩm, các bài blog cung cấp kiến thức hữu ích. Đội ngũ SEO tại SEOVIP tiến hành audit backlink cho website. Ở hạng mục này, chúng tôi ưu tiên xử lý các task sau:

  • Lọc các anchor text không liên quan, spam
  • Lọc domain spam theo anchor text
  • Lọc các domain linking có DR<30 và xử lý
  • Tạo file -> Từ chối liên kết trong Google Search Console
  • Ngoài ra, với các website là đối tác của khách hàng SEOVIP cũng nhờ doanh nghiệp hỗ trợ gỡ link hoặc thay bằng các anchor text thương hiệu.

Ngoài ra, SEOVIP cũng giúp khách hàng củng cố thương hiệu qua bộ PR báo lớn như 24h, dantri, cafef,... triển khai bộ Entity SEO 400 link chất lượng nhằm tạo nền tảng và độ trust cho domain.

5. Thành công vượt mong đợi cho khách hàng:

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ từ đội ngũ SEO và IT, website khách hàng đã có những chuyển biến tích cực từ tháng thứ 03 triển khai dự án. Kết quả cuối cùng, dự án đã vượt trên cả mong đợi từ khách hàng.

  • 90% từ khóa đạt top 10
  • Trong đó 60% đạt top 3
  • Traffic website đạt 12.000 traffic/tháng
Thứ hạng từ khóa tăng trưởng vượt bậc không chỉ là top 10 mà là top 1 Google

Thứ hạng từ khóa tăng trưởng vượt bậc không chỉ là top 10 mà là top 1 Google

Traffic website tăng trưởng vượt mốc 10.000 traffic đã cam kết

Traffic website tăng trưởng vượt mốc 10.000 traffic đã cam kết

Nhờ các chiến lược SEO mới và tối ưu hóa nội dung, trang web đã có được vị trí tốt hơn trên kết quả tìm kiếm, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng cường doanh số bán hàng.

LIÊN HỆ SEOViP TƯ VẤN BÁO GIÁ SEO TỔNG THỂ WEBSITE NGAY !!!
======================

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOVIP
VP ĐÀ NẴNG: 181 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
VPĐD HỒ CHÍ MINH: 30 Nguyễn Cảnh Chân, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
M :  0934.52.6656 / 0971 72 6656 - Ms. Phương
Tác giả: Mr. Bảo – SEOViP
5/5 - (1 bình chọn)