Ngành thời trang, đặc biệt là các ngành in áo thun theo yêu cầu được đánh giá là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất hiện nay. Khách hàng của SEOVIP lần này là đơn vị chuyên sản xuất, gia công quần áo thể thao theo yêu cầu có xưởng tại HCM. Khách hàng yêu cầu SEO tổng thể toàn quốc. Cùng SEOVIP nhìn lại case study SEO ngành thời trang đầy cạnh tranh này nhé.

Thông tin case study SEO ngành thời trang

Thông tin case study SEO ngành thời trang

Mục tiêu dự án:

Dự án SEO tổng thể website đồng phục thể thao được ký kết với đối tác dựa trên những KPI cụ thể sau:

  • Thứ hạng: 80% từ khóa Top 10
  • Traffic: Cam kết 10.000 traffic/tháng

Bảng từ khóa kèm theo các chỉ số về lượt tìm kiếm, độ khó, dự tính thời gian SEO được SEOVIP đính kèm ở hợp đồng rõ ràng để khách hàng có thể theo dõi.

Thực trạng ban đầu của website:

Với mỗi website bước đầu triển khai dự án, đội ngũ SEO của SEOVIP đều tiến hành "khám bệnh chuẩn SEO" cho website. Điều này giúp phát hiện hầu hết các lỗi về technical, content, UX/UI... và dự án lần này cũng không ngoại lệ. Sau khi kiểm tra, team SEO phát hiện ra những lỗi dưới đây cần khắc phục sớm nhất:

Thời điểm bắt đầu dự án SEO Ngành Thời Trang

Thời điểm bắt đầu dự án SEO Ngành Thời Trang

  • Website không đầu tư về giao diện: Website không phân bố cục rõ ràng, từ menu, footer, sidebar... đều được triển khai một cách ngẫu hứng.
  • Trang chủ tập hợp toàn bộ sản phẩm: Trang chủ được đánh giá là trang quan trọng nhất của mọi website. Tuy nhiên ở dự án này, trang chủ tập trung gần như toàn bộ sản phẩm. Không phân theo danh mục phù hợp với từng nhu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể.
  • Không có các nội dung xác thực doanh nghiệp: Các nội dung xác thực doanh nghiệp như giới thiệu, liên hệ, năng lực sản xuất, điều khoản chính sách, chính sách bảo hành... đều không có.
  • Danh mục sản phẩm không có cấu trúc: Các danh mục sản phẩm không được chia thuộc tính, sản phẩm không cấu trúc theo tầng nên Google cũng như người dùng rất khó để điều hướng. Menu sắp xếp không khoa học, đặc biệt trên menu không có hộp search để tìm kiếm nhanh chóng các loại sản phẩm.
  • Sản phẩm không có nội dung, chỉ chứa banner và trùng lặp: Toàn bộ 500 sản phẩm không có nội dung, chỉ chứa banner đồng nhất gây trùng lặp nghiêm trọng trên website.
  • Website tương đối mới, chỉ số thấp do chưa có độ trust: Website xây dựng lâu đời, tuy nhiên không được đầu tư về mặt liên kết nên các chỉ số website rất thấp, điển hình chỉ số DR của website dưới 10.

Phương án SEOVIP triển khai:

Với thực trạng như vừa nêu ra ở trên, đội ngũ tại SEOVIP đã xây dựng các phương án rõ ràng để trình khách hàng duyệt. Ngay cả phần cấu trúc danh mục và các phần của website cũng được trình để khách hàng duyệt một cách tỉ mỉ.

  • Xây dựng lại toàn bộ giao diện website: SEOVIP triển khai tối ưu lại giao diện website cho khách hàng. Các bản thiết kế demo được gửi và duyệt trực tiếp bởi khách hàng để đảm bảo đúng với chiến lược kinh doanh của CEO. Phần này bên SEOVIP với khách làm việc khoảng gần 2 tuần thì hoàn thiện tất cả các hạng mục.
  • Phân lại danh mục sản phẩm: Cấu trúc lại quan hệ Cha - Con cho các danh mục theo cấu trúc Silo chuẩn SEO.
  • Thêm bộ lọc cho trang sản phẩm và danh mục: Ngoài việc phân lại cấu trúc cho các danh mục, đội ngũ SEO tại SEOVIP còn tạo các thuộc tính giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn. Ví dụ thuộc tính nam, nữ, unisex, giá,... thêm bộ lọc vào trang danh mục sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng thao tác tìm kiếm sản phẩm mong muốn.
  • Viết mới lại nội dung sản phẩm: Content định hướng theo người dùng, chia hành trình mua hàng ra nhiều giai đoạn khác nhau như giai đoạn phát sinh nhu cầu, giai đoạn tìm hiểu, biết tới thương hiệu, so sánh -> mua hàng và cuối cùng là hậu mua hàng. Ngoài ra, việc xây dựng chân dung từng loại khách hàng là điều cần thiết để phát triển nội dung phù hợp với mỗi nhóm user. Trong dự án này, chúng tôi chia khách hàng ra làm các nhóm như: khách hàng team, đội nhóm, khách hàng lẻ, khách nam, khách nữ, khách hàng cặp đôi, sản phẩm dành cho trẻ em... nhờ cover được hầu hết các đối tượng và giai đoạn mua hàng nên website đã có chuyển đổi ngay khi triển khai dự án 3 tháng đầu tiên.
  • Thêm gói backlink báo tỉnh, báo PR: Hầu hết các dự án lớn, SEO tổng thể tại SEOVIP đều không thể vắng bóng các đầu báo PR cực kỳ hiệu quả. Ở dự án này SEOVIP đã sử dựng các báo như eva, 24h, cafeF...
  • Triển khai thêm gói Entity SEO: Entity giúp xây dựng thương hiệu cực tốt, kết quả có thể thấy là sau khi triển khai 400 social, thương hiệu của doanh nghiệp đã phủ hoàn toàn trang 1 Google khi người dùng tìm kiếm trực tiếp thương hiệu.

Kết quả triển khai dự án: 

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ đội ngũ, SEOVIP đã xuất sắc vượt mục tiêu cam kết ban đầu:

  • 96% từ khóa đạt top 10, vượt 16% so với cam kết
  • Traffic website đạt 16.300 traffic vượt cam kết 6.300 traffic
  • 13.100 lượt nhấp mỗi tháng
Thứ hạng từ khóa SEO ngành thời trang check bằng Semrush

Thứ hạng từ khóa SEO ngành thời trang check bằng Semrush

Lượt nhấp vào website hàng tháng tăng đều

Lượt nhấp vào website hàng tháng tăng đều

SEO trở thành kênh thu hút khách hàng chính của khách hàng

SEO trở thành kênh thu hút khách hàng chính của khách hàng

LIÊN HỆ SEOViP TƯ VẤN BÁO GIÁ SEO TỔNG THỂ WEBSITE NGAY !!!
======================

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOVIP
VP ĐÀ NẴNG: 181 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
VPĐD HỒ CHÍ MINH: 30 Nguyễn Cảnh Chân, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
M :  0934.52.6656 / 0971 72 6656 - Ms. Phương
Tác giả: Mr. Bảo – SEOViP
5/5 - (1 bình chọn)