Tỷ lệ chuyển đổi cao được tạo thành từ nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố góp phần vào đó là content. Một bài viết không có nội dung tốt, thu hút, hấp dẫn thì không thể có tính chuyển đổi cao được, nếu không thì dù trang bạn vẫn có lượt truy cập khá nhưng sự chuyển đổi cũng chỉ là nhỏ giọt. 

Vậy viết content như thế nào mới mang lại sự chuyển đổi cao? Tất cả sẽ có trong bài viết này dưới đây của chúng mình nhé!

Content đánh đúng mong muốn của khách hàng

Quyết định mua hàng được tạo ra nhờ vào những mong muốn thôi thúc. Bạn không thể tạo ra mong muốn cho khách hàng, tuy nhiên, Bạn có thể tác động và làm mong muốn mua hàng của khách trở nên lớn hơn.

Để làm được điều này, Bạn cần tìm hiểu về “insight”  - những mong muốn tiềm ẩn của khách hàng để có thể đánh đúng vào tâm lý, suy nghĩ, “nỗi đau” của khách hàng, làm cho mong muốn mua hàng của họ trở nên lớn hơn.

Bạn có thể xác định những mong muốn của khách hàng thông qua việc đo lường như sử dụng Google Analytics để tìm hiểu những cụm từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm, giúp nhận biết những mong muốn của khách hàng.

Sử dụng các đánh giá, khảo sát là một cách khác để khai thác mong muốn của khách hàng. Các đánh giá hoặc khảo sát này sẽ giúp ghi nhận phản ánh của khách hàng. Qua đây, phần nào bạn sẽ hiểu được tâm lý, suy nghĩ của mọi người. Và nó giúp bạn có ý tưởng tốt để đưa ra các thông điệp có tính thuyết phục cao.

Content có lời hứa, cam kết

Lời hứa, cam kết là một điều mà khách hàng thường tìm kiếm trong mỗi content. Bạn nên đề cập đến việc sản phẩm/ dịch vụ này sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào.

Tuy nhiên, lời hứa, cam kết suông, màu mè, hoa mỹ, không thực tế lại không phải là điều các khách hàng mong muốn. Điều họ mong muốn chính là một lời hứa, cam kết đơn giản, trực tiếp và giải quyết được vấn đề.

Để lời hứa đưa ra trở nên hấp dẫn hơn nữa, hãy thử những điều sau:

Thật đơn giản: với lời hữa, đừng nên sử dụng ngôn ngữ hoa văn. 3 công thức nên sử dụng cho trường hợp này là: 1-Hứa cái gì; 2-Những gì bạn có thể làm; 3-Những gì khách sẽ nhận được.

Hãy cụ thể bằng các thống kê. Ví dụ trong 5 năm hoạt động, chúng tôi có 5000 khách hàng, trong đó 4000 dự án SEO đã thành công như mong đợi.

Khác biệt: Cạnh tranh càng lớn, bạn cần có sự khác biệt càng nhiều.

Cá nhân hóa mục tiêu của mình. Ví dụ: “SEO rất hiệu quả cho mọi doanh nghiệp nhỏ”.

Thân mật: Danh xưng có thể sử dụng là “bạn”.

>>> Xem thêm: Bí quyết viết bài bán hàng đỉnh cao cùng công thức VÀNG – AIDA

Content truyền tải thông điệp tích cực

Theo tâm lý học, người dùng khi ra quyết định mua hàng thường bị tác động bởi cảm xúc nhiều hơn logic. Nếu content mang lại cho Bạn những cảm xúc tích cực, thường rất dễ tác động đến hành vi mua hàng của Khách hàng. 

Chẳng hạn như, nếu content của Bạn mang lại những cảm xúc như vui sướng khi giải quyết được vấn đề của bạn, tạo ra lòng tin rằng sản phẩm sẽ mang đến những sự thay đổi cho cuộc sống của Bạn, hoặc khơi gợi những hy vọng, niềm cảm hứng trong lòng những khách hàng. Chính những cảm xúc này đến từ các thông điệp trong content và nó sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của Khách.

Làm thế nào để tạo ra cảm xúc tích cực?

Chúng đến từ:

  • Niềm vui sướng
  • Lòng tin
  • Sự quan tâm
  • Hy vọng
  • Cảm hứng…

Và tạo ra chúng bằng cách:

  • Thông qua các cụm từ tích cực: đáng chú ý, nâng cao hơn nữa, tuyệt vời…
  • Tập trung giải quyết các vấn đề khó khăn: trích dẫn các thành tích, tình huống xử lý thành công những trở ngại trong dự án…
  • Viết bằng văn nói
  • Dành lời khen cho khách hàng
  • Ứng dụng sự hài hước

Content kể chuyện - Hãy kể những câu chuyện

So với một mẫu quảng cáo bình thường, những câu chuyện hấp dẫn kích thích cảm xúc khách hàng, thu hút và kéo họ tập trung về với bạn nhiều hơn. 

Hãy kể với khách hàng những câu chuyện liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của Bạn, cách Bạn làm ra sản phẩm như thế nào, những cảm xúc mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng, khách hàng đón nhận sản phẩm của bạn như thế nào, … Mỗi câu chuyện thương hiệu Bạn kể có thể ngắn, có thể dài, tuy nhiên, đây chính là cách bạn truyền cảm xúc đến khách hàng nhanh nhất và thúc đẩy mong muốn mua hàng của mọi người.

Điều quan trọng chính là: 

Hãy xây dựng một câu chuyện thật thu hút và hấp dẫn cho thương hiệu của Bạn!

Content có sự kêu gọi hành động

Mục đích của mỗi content viết ra đều hướng đến một mục đích chung: thúc đẩy khách hàng hành động như nhắn tin, gọi điện, mua hàng, … các sản phẩm của mình. Chính vì thế, sẽ là một sự thiếu sót cực lớn nếu bài viết của bạn không có lời kêu gọi hành động (Call-To-Action - CTA) thật mạnh mẽ.

Tuy nhiên, có một điều Bạn cần ghi nhớ. Theo tâm lý học, Khi chúng ta yêu cầu người ta làm gì đó, chúng ta phải đưa ra được lý do thuyết phục. Vì vậy, trong lời CTA, đừng quên lý do nhé.

Trên đây là một số kiểu content có thể mang lại sự chuyển đổi cao cho Bạn. Nếu Bạn biết cách phối hợp chúng với nhau, Bạn chắc chắn có thể tạo ra một content cực hiệu quả. Một content tốt chưa chắc mang lại những sự chuyển đổi rất lớn cho Bạn, tuy nhiên, nó sẽ góp phần rất lớn tạo ra số lượng chuyển đổi cao cho sản phẩm của Bạn đấy.

Hy vọng với những chia sẻ này, mọi người có thể tạo ra những content tốt hơn nhé!

>>> Xem thêm: 5 bước viết bài chuẩn SEO dành cho Newbie

5/5 - (1 bình chọn)