Nếu Bạn là một copywriter, hoặc là một người đã làm việc với content, chắc hẳn bạn cũng hiểu được Headline đóng vai trò gì trong một bài viết đúng không? Headline vừa có vai trò cung cấp những thông tin tổng quan về toàn bộ bài viết, vừa phải thu hút sự chú ý của người đọc để học click vào bài viết của bạn. Đối với những bài viết trên website, chuẩn SEO cũng là một yếu tố cần quan tâm.

Một cái headline, quá nhiều yếu tố và yêu cầu như thế, viết thế nào mới mang lại hiệu quả tốt nhất? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm của bản thân để có một Headline với hiệu quả như mong muốn nhé!

Vai trò của Headline 

Như đã được đề cập, vai trò của Headline trong một bài viết chuẩn SEO tương đối “nặng nề”.

Đầu tiên, tiêu đề của bạn phải đủ mạnh mẽ, hấp dẫn để thu hút người đọc. Thực tế đã cho thấy, nếu 10 người thấy bài viết của bạn thì 2 người mới đủ kiên nhẫn để đọc hết những gì bạn viết, và những người còn lại chỉ đọc tiêu đề của Bạn. Nếu tiêu đề đủ hấp dẫn, họ sẽ click vào bài viết, nếu không, họ cũng chẳng cần quan tâm. Chính vì vậy, tiêu đề là mỗi phần quan trọng mà mỗi copywriter cần chau chuốt để bài viết của mình không bị lướt qua.

Thứ hai, đối với việc viết headline cho những bài viết trên website, chuẩn SEO cần được chú ý. Theo đó, headline của bài viết cần tuân thủ một số quy tắc để có cơ hội được chia sẻ và gia tăng giá trị tín hiệu xã hội chẳng hạn như độ dài, từ khóa, và bạn cần chú ý những điều này để bài viết có độ lan tỏa tốt hơn.

>>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN viết bài chuẩn SEO cho NEWBIE

4 cách để viết tiêu đề chuẩn nhất

Để có được một headline đắt giá, hãy thử những tips sau:

Sử dụng chữ số trong tiêu đề

So với chữ viết, số liệu mang tính logic, thực tế và có tính hấp dẫn hơn. Sử dụng chữ số trong tiêu đề là một cách rất tốt để thu hút sự chú ý của độc giả, bởi vì nó làm cho người đọc cảm thấy tin cậy hơn.

Lưu ý, với những bài viết tiêu đề sử dụng chữ số và có dạng list, nội dung không nên nhiều hơn 9 ý tưởng, bởi vì người đọc có thể gặp khó khăn trong tiếp nhận thông tin. 

Học tập các công thức viết tiêu đề hiệu quả

Bạn có thể tìm được những công thức này một cách dễ dàng trên internet. Những công thức này được sử dụng nhiều và đã chứng minh được mức độ hiệu quả của chúng. 

Dưới đây là một số tiêu đề được nhiều người sử dụng và thành công mang lại những hiệu quả mong muốn. 

Bí quyết để … 

Công thức quen thuộc nhưng vẫn mang lại hiệu quả trong việc cung cấp những thông tin hữu ích, người đọc cảm giác được họ sẽ học được cái gì đó quan trọng trong bài viết này.

Làm thế nào để ... / Cách …

Một công thức chưa bao giờ cũ để cung cấp những hướng dẫn nào đó cho người đọc, thường giúp họ tìm hiểu những điều mới mẻ một cách dễ dàng hơn. 

[Làm một điều gì đó] như …

KOL luôn có những sức hút mạnh mẽ, có thể tác động đến tâm lý của người đọc, khiến cho họ có cảm giác tin tưởng vào những gì trong bài viết hơn. Bên cạnh đó, bài viết này cũng có thể mang lại cho người đọc cảm giác, có thể họ sẽ thành công như người này.

Những điều cần biết về …

Những bài viết có tiêu đề thường mang đến những kiến thức tổng quan nào đó cho người đọc, khiến cho họ cảm thấy bài viết có ích.

Nhớ chèn từ khóa trong Headline 

Trong viết bài chuẩn SEO, từ khóa rất quan trọng. Chèn từ khóa trong headline là một trong những điều căn bản nhất trong tối ưu một bài viết website, làm tăng hiệu suất tìm kiếm cho bài viết của bạn.

Để hiệu quả hơn, tốt nhất bạn nên đặt từ khóa đầu tiêu đề của bài viết nhé!

Sử dụng các từ thôi miên 

Bí quyết cuối cùng mà mình muốn chia sẻ đến mọi người là sử dụng những từ thôi miên trong bài viết. Những tính từ này sẽ khiến cho bài viết của bạn thu hút người đọc hơn. 

Chẳng hạn như: 

– Thật ngạc nhiên

– Tuyệt vời

– Miễn phí

– Chứng minh

– Thông minh

– Cần thiết

– Hấp dẫn

Trên đây chính là 4 tips nhỏ để khiến cho tiêu đề của bài viết hiệu quả hơn, thu hút hơn mà mình muốn chia sẻ với các bạn, đặc biệt là các copywriter mới vào nghề, vẫn còn chật vật trong việc tạo nên được một headline thật sự ấn tượng và thu hút. 

Hy vọng những bí quyết này sẽ giúp cho bạn có được những bài viết hấp dẫn hơn, có nhiều lượt view và tương tác hơn nhé!

>>> Xem thêm: Bạn đã biết bí kíp tạo ra một CTA hiệu quả chưa?

 

 

Đánh giá post