Có thể khẳng định một điều: Mọi bài viết bán hàng, mọi website bán hàng đều có CTA, ngoại trừ khi mục đích của nó là phi lợi nhuận. CTA chính là nhân tố thúc đẩy khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn. Nếu không có CTA, tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm của bạn cũng không cao.

Vì sao CTA lại quan trọng như thế? Vai trò của nó là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

CTA là gì?

CTA (Call-To-Action) là lời kêu gọi hành động, có thể là văn bản, hình ảnh hoặc button dùng để thúc đẩy người xem, người đọc thực hiện những hành động định sẵn mà chủ bài viết mong muốn, cụ thể nhất là click chuột. CTA chuyển đổi người xem thành người mua, người mua thành những khách hàng tiềm năng. 

Một CTA hiệu quả là như thế nào?

Nói không quá nhưng mọi thứ cũng thành hư vô nếu bạn không có một CTA hiệu quả, đủ để khiến người dùng, người xem quyết định click chuột. 

Vậy CTA cần gì?

  • Thiết kế thu hút, nổi bật, dễ đọc, dễ hiểu, người dùng có thể thực hiện được ngay
  • Có điểm nhấn đặc biệt
  • Lời kêu gọi hấp dẫn, thu hút, có trọng lượng để yêu cầu người dùng hành động

Một CTA chất lượng cần khơi gợi được trong người đọc mong muốn hành động và đưa ra những phản ứng phù hợp.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các loại content hứa hẹn mang đến sự chuyển đổi cao

Các dạng CTA phổ biến

Các dạng CTA thường hay được sử dụng trong cách bài viết, trang web gồm có:

  • CTA giải quyết vấn đề: hứa hẹn giải quyết những vấn đề mà  khách hàng gặp phải. Ví dụ: Đăng ký ngay để có bí kíp trị mụn hiệu quả, …
  • CTA đưa ra lợi ích/giá trị: loại CTA này đưa ra những lợi ích để khuyến khích khách hàng động, là loại CTA thường có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Ví dụ: Đăng ký ngay hôm nay để được giảm 50% học phí, …
  • CTA đưa ra sự công nhận: Có những bằng chứng xác thực chính là cách để người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm của bạn hơn. Ví dụ: 200 chị em sử dụng sản phẩm và đã giảm cân thành công. Còn bạn, bạn có muốn thử?
  • CTA sáng tạo: Bạn có thể kêu gọi khách hàng hành động theo bất cứ cách gì mà bạn muốn. Ví dụ: Hãy nhấn xxx để nhận ngay ebook chứa bí quyết giảm cân siêu to, siêu khổng lồ của chúng tôi!
  • CTA dạng mốc thời gian: đưa ra giới hạn về mốc thời gian để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động. Ví dụ: Chỉ còn 23:59:00 để nhận vé đi concert. Đăng ký ngay tại ĐÂY!
  • CTA gây tò mò: Đưa ra 1 thông tin lấp lửng dụ người xem phải click vào đường link để khám phá. Ví dụ: Click ngay để khám phá món quà bí mật dành cho bạn!!!

Trên đây là những điều về CTA mà Seovip muốn gửi đến. Hy vọng mọi người sẽ có những hiểu biết rõ ràng về lời kêu gọi hành động qua bài viết này nhé!

Chúng ta cùng tạo ra những CTA chất như nước cất nào!

>>> Xem thêm: 7 YẾU TỐ làm cho content của Bạn “GOING VIRAL”

Đánh giá post