Với sự phát triển của internet như hiện nay, việc doanh nghiệp đầu tư vào SEO là vô cùng hợp lý. Bởi giờ đây, rất nhiều người dùng sử dụng các nền tảng trực tuyến để tìm thông tin, mua sắm,...

Vậy nên đầu tư SEO như thế nào, lý do doanh nghiệp nên sử dụng SEO?,... tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của SEOViP.

Doanh nghiệp nên đầu tư vào SEO như thế nào

Doanh nghiệp nên đầu tư vào SEO như thế nào

Seo là gì?

SEO có tên gọi đầy đủ là Search Engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thực hiện SEO nhằm giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy, tiếp cận với trang web hơn.

Các loại hình SEO phổ biến như: SEO từ khóa, SEO ảnh, SEO google map, SEO app,...

Lý do doanh nghiệp nên đầu tư vào SEO

Một số lý do mà doanh nghiệp nên đầu tư vào SEO như sau:

Thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

Doanh nghiệp đầu tư vào SEO website để có cơ hội lên top tìm kiếm của google, đồng nghĩa với việc thu về nhiều traffic cũng như tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Từ đó, có cơ hội bán được hàng, đột phá doanh số.

Thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

Thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng

Doanh nghiệp có thể duy trì kết quả tốt trong thời gian dài vì website cơ bản đã được tối ưu SEO, được đánh giá tốt, nên bạn chỉ cần duy trì chúng bằng cách phát triển nội dung thường xuyên, kiểm tra, cập nhật website định kỳ khi xuất hiện thuật toán mới của google.

>>> Dịch vụ tối ưu, quản trị Website – Đột phá Doanh số

Tăng tỷ lệ ROI

ROI được biết là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư. Như vậy, ROI càng cao thì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp càng hiệu quả.

Do đó, khi doanh nghiệp đầu tư vào SEO, có thể giúp:

  • Ước tính lợi nhuận thu được nhờ số liệu thống kế lượng traffic đổ về website.
  • SEO có thể giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện doanh thu một cách hiệu quả. Nếu doanh nghiệp SEO càng tốt thì mang lại hiệu quả càng cao.
  • SEO giúp doanh nghiệp phân tích đánh giá được tình trạng của website, tìm ra cách giải quyết các vấn đề ảnh hưởng để doanh thu.
Doanh nghiệp có cơ hội tăng tỉ lệ ROI khi SEO

Doanh nghiệp có cơ hội tăng tỉ lệ ROI khi SEO

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận, nhờ hiệu quả SEO, doanh nghiệp sẽ tối ưu kinh phí quảng bá bằng cách triển khai các chiến lược phối hợp SEO-PPC.

Khoản đầu tư mang tính dài hạn

Doanh nghiệp đầu tư vào SEO sẽ mang lại hiệu quả lâu dài là điều không thể bàn cãi.

Khác với quảng cáo, khi bạn ngưng đầu tư thì kết quả sẽ không được duy trì. Trong khi đó, nếu bạn đầu tư vào SEO, mặc dù kết quả đến lâu nhưng lại duy trì được hiệu quả sau khoản thời gian thực hiện tối ưu. Website của doanh nghiệp vẫn nằm top, vẫn hút được traffic và có cơ hội đem về khách hàng.

Khoản đầu tư mang tính dài hạn

SEO là khoản đầu tư mang tính dài hạn

Hiểu rõ hành vi của khách hàng tiềm năng

Các chiến lược SEO đều được xây dựng bám sát với hành vi khách hàng tiềm năng, làm rõ được đối tượng mục tiêu. Từ đó, tập trung vào việc tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững

Nếu website của bạn đứng top google thì có cơ hội để xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm. Giả sử doanh nghiệp của bạn góp mặt liên tục trong 5 vị trí đầu thì người dùng sẽ nhìn nhận doanh nghiệp bạn là 1 chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Click ngay: 10 Cách quảng bá doanh nghiệp hiệu quả 2021 | Dù có hoặc không có tiền

Xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững

Xây dựng và phát triển thương hiệu bền vữngCó phải bạn đã từng nghĩ “Thứ hạng càng cao thì chứng tỏ trang web doanh nghiệp càng uy tín không? Như vậy, việc bạn đầu tư vào SEO là vô cùng hợp lý để phát triển thương hiệu. Bằng việc đứng top khi có người search về chủ đề, lĩnh vực bạn đang kinh doanh thì sẽ nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để SEO từ khóa lên top Google?

Doanh nghiệp đầu tư vào SEO sao cho đúng

Khi đầu tư vào SEO doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích SEO của mình là gì? Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp.

Có thể nói, không kênh đầu tư nào là không có rủi ro. Và SEO cũng là một một kênh marketing, do đó mà đầu tư cũng có rủi ro, đó chính là thời gian và chi phí.

Bởi một dự án SEO thường kéo dài từ 5 tháng – 7 tháng hoặc 1 năm tùy vào sự cạnh tranh của thị trường. Chính vậy, để SEO có hiệu quả, doanh nghiệp của bạn phải mất đi khoảng phí theo từng tháng và thời gian chờ đợi kết quả khá dài.

Doanh nghiệp nên đầu từu vào SEO như thế nào

Doanh nghiệp nên đầu từu vào SEO như thế nào

Vậy làm thế nào để hạn chế rủi ro khi đầu tư vào SEO. Cần một kế hoạch SEO dài hạn có kế hoạch lường trước các rủi ro gặp phải. Khi sử dụng dịch vụ SEO của SEOViP bạn sẽ được tư vấn về kế hoạch SEO chi tiết trước khi triển khai thực hiện.

Xem để biết thêm chi tiết: Dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp hiệu quả cho website

 

Tác giả: Ms.Duyen - SEOViP