Người giàu thường có xu hướng và phong cách mua hàng khác hẳn với những khách hàng thông thường. Vì vậy, muốn Marketing cho người giàu cần phải có bí quyết riêng. Hãy cùng SEOViP khám phá cách tiếp cận đỉnh cao trong bài viết dưới đây.

Người giàu quan tâm điều gì khi mua hàng?

Người giàu thường có những mối quan tâm và tiêu chuẩn khác biệt

Người giàu thường có những mối quan tâm và tiêu chuẩn khác biệt

Người giàu khi mua hàng thường có những mối quan tâm và tiêu chuẩn khác biệt so với người mua hàng ở mức thu nhập thấp hơn. Đối với họ, việc mua sắm không chỉ đơn thuần là để đáp ứng nhu cầu cơ bản, mà còn là một cách thể hiện đẳng cấp và phong cách sống của mình. Hãy nhớ kỹ những quy luật bất biến sau đây khi làm marketing cho người giàu:

Quy tắc Khách hàng phân khúc trung bình Khách hàng phân khúc cao
Quan tâm hàng đầu Giá tiền Chất lượng
Yếu tố quan trọng Giá sản phẩm, địa điểm mua, mục đích mua, thương hiệu Chất lượng sản phẩm, thương hiệu, uy tín
Ưu đãi ưa thích Giảm giá Quà tặng
Sở thích về sản phẩm Xu hướng, sản phẩm nổi bật Độc đáo, sản phẩm độc nhất
Sở thích quảng cáo Quảng cáo trực tiếp, giá cả, thông tin sản phẩm PR, quảng cáo gián tiếp, sự sang trọng

Lợi ích khi ứng dụng Digital Marketing vào những ngành cao cấp

Lợi ích khi ứng dụng Digital Marketing vào những ngành cao cấp

Lợi ích khi ứng dụng Digital Marketing vào những ngành cao cấp

Áp dụng Digital Marketing vào các ngành cao cấp mang đến nhiều ưu điểm quan trọng. Không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận mục tiêu, mà còn giúp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo thông qua phân tích dữ liệu. Điều này đặc biệt quan trọng trong các ngành như tài chính, bất động sản, du lịch, thời trang,... 

  • Ghi dấu ấn trong tiềm thức khách hàng: Digital marketing cho phép các thương hiệu cao cấp tạo ra hình ảnh sang trọng và độc đáo thông qua nội dung chất lượng cao, video sáng tạo và hình ảnh đẳng cấp. Họ có thể truyền tải giá trị cao cấp của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thông qua trải nghiệm trực tuyến.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm: Digital marketing giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng cao cấp. Các thương hiệu có thể có những trang web chỉn chu, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ.
  • Tăng mức độ uy tín: Digital marketing giúp xây dựng uy tín cho các thương hiệu cao cấp thông qua việc chia sẻ nội dung chất lượng và hình ảnh đẳng cấp trên các nền tảng trực tuyến. Khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Tìm kiếm đối tượng mục tiêu đúng đắn: Họ có thể sử dụng dữ liệu đối tượng mục tiêu cụ thể như thu nhập, sở thích và vị trí địa lý để đảm bảo rằng quảng cáo đến những người có khả năng và ý định mua hàng.
  • Tăng doanh số bán hàng: Digital marketing giúp tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận bằng cách tạo sự kích thích cho việc mua sắm sản phẩm cao cấp. Thương hiệu có thể tạo những chiến dịch quảng cáo thúc đẩy và PR độc đáo để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Tạo mối quan hệ dài hạn với khách hàng: Sử dụng email marketing và nền tảng mạng xã hội để tương tác với khách hàng, cung cấp thông tin cập nhật và tạo sự trung thành.
  • Mở rộng thị trường toàn cầu: Digital marketing cho phép các thương hiệu phân phối sản phẩm và dịch vụ cao cấp trên toàn cầu. Họ có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trên mạng quốc tế và tùy chỉnh dựa trên đặc điểm vùng miền cụ thể.

Các công ty đã áp dụng thành công các chiến dịch Marketing cho người giàu

Các công ty đã áp dụng thành công các chiến dịch Marketing cho người giàu

Các công ty đã áp dụng thành công các chiến dịch Marketing cho người giàu

Có nhiều ví dụ về các công ty đã áp dụng thành công các chiến dịch Marketing dành cho người giàu. Có thể thấy rằng việc tiếp cận khách hàng có thu nhập cao đòi hỏi một chiến lược tiếp thị đặc biệt, với sự tập trung vào giá trị, sở thích mua sắm của họ. 

  • Tesla: Công ty sản xuất xe điện hàng đầu đã sử dụng các kênh trực tuyến để quảng cáo sản phẩm và tương tác với đối tượng mục tiêu. Họ thường sử dụng trang web chính thức, mạng xã hội, video trực tuyến và email marketing để kết nối với khách hàng và xây dựng tương tác với họ.
  • Rolex: Rolex đã sử dụng mạng xã hội và trang web chính thức để tạo sự kích thích quanh các sản phẩm đồng hồ xa xỉ của họ. Họ sử dụng nội dung video và hình ảnh chất lượng cao để tạo nên trải nghiệm thương hiệu độc đáo trên mạng xã hội và trang web.
  • Four Seasons Hotels and Resorts: Four Seasons sử dụng trang web và mạng xã hội để quảng cáo dịch vụ lưu trú xa xỉ của họ. Họ tạo ra nội dung hấp dẫn về các kỳ nghỉ và trải nghiệm tại các khu nghỉ của họ và sử dụng các kênh trực tuyến để tương tác với khách hàng và cung cấp thông tin chi tiết.
  • Louis Vuitton: Louis Vuitton, thương hiệu thời trang và túi xách xa xỉ, sử dụng trang web, mạng xã hội và email marketing để tạo sự kích thích quanh các sản phẩm và sự kiện mới của họ. Đây cũng là nơi họ sẽ thông báo khi cho ra mắt bộ sưu tập mới.

Kênh Marketing online được sử dụng phổ biến

Trong thế kỷ 21, tiếp thị trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu của chiến dịch tiếp thị của các thương hiệu xa hoa. Các kênh marketing online, từ trang web chính thức, truyền thông xã hội, email marketing đến tiếp thị tìm kiếm (SEM), đã trở thành những công cụ quan trọng để thương hiệu tạo dựng và duy trì sự hiện diện trực tuyến của mình. 

Trang web - Cửa hàng trực tuyến

Trang web - Cửa hàng trực tuyến

Trang web - Cửa hàng trực tuyến

Đây là nơi thương hiệu có thể hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, cung cấp thông tin chi tiết và tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng. Họ có thể tạo trải nghiệm mua sắm theo cách mà họ muốn, tùy chỉnh theo đúng hình ảnh và giá trị của thương hiệu. 

Ví dụ như: Apple có một trang web trực tuyến riêng biệt cho sản phẩm của họ, nơi họ giới thiệu và bán các sản phẩm như iPhone, Macbook, và Apple Watch.

Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể CAM KẾT traffic, Từ Khóa TOP Google

Mạng xã hội

Mạng xã hội

Mạng xã hội

Mạng xã hội giúp thương hiệu tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và tạo sự tương tác với họ. Họ cũng có thể theo dõi phản hồi từ khách hàng và cập nhật nội dung dựa trên phản hồi đó. Ngoài ra, mạng xã hội cũng là nơi thương hiệu có thể tạo sự nhận diện thương hiệu và xây dựng cộng đồng trực tuyến. Hiện nay, hầu như mọi thương hiệu lớn đều rất đầu tư cho các trang mạng xã hội của mình như Gucci, Adidas,..

Quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads

Quảng cáo Google Ads

Google Ads giúp thương hiệu hiển thị sản phẩm của họ trước mắt người dùng khi họ tìm kiếm thông tin. Điều này giúp tạo sự nhận diện thương hiệu và thu hút người dùng có nhu cầu cụ thể. 

Ví dụ: BMW sử dụng Google Ads để quảng cáo các dòng sản phẩm ô tô của họ khi người dùng tìm kiếm về ô tô sang trọng hoặc xe thể thao.

Quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo video giúp thương hiệu truyền đạt thông điệp và nội dung sáng tạo thông qua hình ảnh và âm thanh. Điều này có thể tạo sự kích thích và nhớ đối với khách hàng.

Influencer Marketing

Influencer Marketing

Influencer Marketing

Influencer có khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của thương hiệu một cách hiệu quả. Họ đã xây dựng một cộng đồng trực tuyến riêng và thường có sự tương tác sâu sắc với người theo dõi, đặc biệt là trong lĩnh vực cụ thể.

Ví dụ: Louis Vuitton đã chọn các người nổi tiếng như Emma Stone, Alicia Vikander và Léa Seydoux để thực hiện chiến dịch này. 

Cách marketing các công ty phân khúc cao lựa chọn

Tôi sẽ đưa ra một số case study điển hình cho bạn tham khảo:

Case study 1: Hermès:

Chiến dịch của Hermès

Chiến dịch của Hermès

Chiến dịch với loạt video quảng cáo tập trung vào việc làm thủ công và chất lượng cao cấp của sản phẩm. Các video này theo dõi hành trình từ việc chọn nguyên liệu đến sản xuất thủ công của các sản phẩm như túi xách và giày dép. Sử dụng video chất lượng cao được chia sẻ trên trang web của Hermès, YouTube và các nền tảng truyền thông xã hội.

Case study 2: Louis Vuitton - Influencer Marketing

Louis Vuitton - Influencer Marketing

Louis Vuitton - Influencer Marketing

Louis Vuitton thường hợp tác với các diễn viên, nhạc sĩ và người mẫu nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm của mình, qua đó gây sự chú ý mỗi khi tung ra bất kì chiến dịch quảng cáo nào trên thế giới. Một số nhân vật nổi tiếng gắn liền với sản phẩm Louis Vuitton là Jennifer Lopez, Kate Moss, Kim Kardashian, Angelina Jolie, David Bowie,…

SEOViP - Chuyên gia Digital Marketing Cho Các Nhãn Hàng Cao Cấp

SEOViP là nơi sẽ giúp bạn khám phá sức mạnh của Digital Marketing trong việc định hình và nâng cao giá trị của thương hiệu bạn. SEOViP tự hào là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, chúng tôi cam kết đồng hành cùng các nhãn hàng cao cấp để tạo nên những chiến dịch tiếp thị xuất sắc và độc đáo.

SEOViP - Chuyên gia Digital Marketing Cho Các Nhãn Hàng Cao Cấp

SEOViP - Chuyên gia Digital Marketing Cho Các Nhãn Hàng Cao Cấp

Chúng tôi làm gì?

Với sự hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp và công nghệ tiên tiến, chúng tôi tập trung vào việc tối ưu hóa trang web, tạo ra nội dung chất lượng cao, và phát triển chiến dịch quảng cáo trực quan để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Tại sao nên chọn SEOViP?

  • Đội ngũ hàng đầu: Đội ngũ chúng tôi không chỉ có kỹ năng và kiến thức sâu về Digital Marketing, mà còn đặc biệt trong việc hiểu rõ thị trường và khách hàng cao cấp.
  • Hiệu quả đo lường rõ ràng: SeoVIP cung cấp các chỉ số rõ ràng và báo cáo chi tiết để bạn có thể theo dõi và đánh giá sự thành công của chiến dịch một cách dễ dàng.
  • Sáng tạo, đổi mới: Chúng tôi không ngừng sáng tạo và đổi mới để tạo ra các chiến dịch độc đáo. Chúng tôi luôn tìm cách để làm mới thương hiệu của bạn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Nắm bắt xu hướng mới: Thế giới Digital Marketing luôn thay đổi, chúng tôi sẵn sàng áp dụng các công nghệ và chiến lược mới để giúp bạn tiến xa hơn trong cuộc hành trình kinh doanh.

Tham khảo một số case study của SEOViP tại đây 

Liên hệ SEOViP ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất.

SEOViP rất mong được hợp tác với bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOVIP

  • VP ĐÀ NẴNG: 181 Nguyễn Tri Phương, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  • VPĐD HỒ CHÍ MINH: 30 Nguyễn Cảnh Chân, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • M: 0934.52.6656 / 0971 72 6656 - Ms. Phương
  • E: info@seovip.vn
  • W: www.SEOViP.vn
Đánh giá post