Làm thế nào để có thể viết được một bài giới thiệu và mô tả sản phẩm thu hút được nhiêu người xem nhất? luôn là một câu hỏi mà các copywriter mới vào nghề cực kỳ quan tâm. Bạn cũng biết đó, để khách hàng hiểu biết về sản phẩm và sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn thì cần có một bài mô tả đủ sức “quyến rũ”.

Bài viết giới thiệu sản phẩm

Làm thế nào để tạo ra được một bài viết giới thiệu sản phẩm thực sự chất lượng? Hãy tham khảo những gì SEOViP chia sẻ nhé!

Bí quyết viết bài mô tả sản phẩm “đọc là muốn mua ngay”

Bạn nghĩ thế nào là một bài viết mô tả sản phẩm tốt?

Thực ra, không hề có một tiêu chuẩn nào nói về việc bài viết thế này là tốt hay bài viết kiểu kia mới thu hút được người đọc. 

Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, một bài viết giới thiệu sản phẩm tốt phải cung cấp một cách đầy đủ và ấn tượng nhất về những thông tin của sản phẩm, dịch vụ và khiến cho người viết sau khi đọc xong phải hình dung ngay được về sản phẩm, tin sản phẩm của bạn tốt và sẵn sàng mua hàng của bạn. 

Bài viết cần đảm bảo truyền đạt đúng thông điệp bạn đến với khách hàng thì khi đó người đọc mới “rung động” trước sản phẩm của bạn.

Nhưng, một bài viết hay chưa hẳn đã đủ, một bài viết tiếp cận được với người đọc, các yếu tố chuẩn SEO cũng là đặc biệt quan trọng, bạn cần phải có một bài viết được tối ưu thân thiện với Google để nâng cao khả năng lên top và thu hút những người dùng tiềm năng.

Có thể nói rằng, muốn có một bài mô tả thực sự hấp dẫn được mỗi người đọc, bài viết cần: cung cấp thông tin rõ ràng, cách truyền tải thông điệp hay và kết cấu thân thiện với SEO.

Bố cục bài viết giới thiệu sản phẩm như thế nào là ổn?

Bố cục bài viết cũng như khung xương của một ngôi nhà, nếu khung xương không chắc thì dù bạn có viết hay, hấp dẫn như thế nào, cũng không kích thích được những khách hàng.

Dưới đây là bố cục chuẩn của một bài viết mô tả sản phẩm mà mọi người nên tham khảo: 

Tiêu đề

Tiêu đề là phần quan trọng gần như bậc nhất trong một bài viết giới thiệu sản phẩm, có vai trò kích thích và thu hút người đọc. Vậy nên tiêu đề cần ấn tượng, hấp dẫn để gây chú ý và kích thích sự tò mò của mọi người, đồng thời cũng cân nhắc đến vấn đề SEO.

Một tiêu đề chuẩn nên có độ dài 40 – 60 kí tự, tương đương từ 7 – 14 từ, có chèn từ khóa cần SEO, ưu tiên những câu ngắn gọn, súc tích nhưng có ý nghĩa nhấn mạnh. 

Phần mở đầu

Phần mở đầu của bài viết cũng quan trọng không kém so với tiêu đề. Trong phần này bạn cần giới thiệu thật ngắn gọn về vấn đề bạn muốn đề cập đến một cách ấn tượng nhất để giữ chân người đọc ở lại bài viết. 

Độ dài được khuyên của một bài viết giới thiệu, mô tả sản phẩm khoảng 4 - 5 dòng và trong các đoạn này được bố trí từ khóa SEO một cách phù hợp nhất với ngữ cảnh.

>>> Xem thêm: TỪ KHÓA quan trọng như thế nào trong viết bài SEO

Phần thân bài

Thân bài là phần không thể thiếu trong một bài viết. Đối với bài viết mô tả sản phẩm, phần thân bài bạn cần cung cấp các thông tin, giải thích được các công dụng, chức năng, ưu nhược điểm hay những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. 

Khi viết phần thân của bài viết, bạn cần chú ý những điều sau: 

+ Bài viết cần nhấn mạnh về sự khác biệt của sản phẩm (USP) so với những thương hiệu cùng ngành, nói về lý do tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn, tuy nhiên, hãy chú ý lồng ghép sản phẩm một cách khéo léo để gây thiện cảm với người đọc nhé!

+ Thân bài của một bài PR sản phẩm chuẩn được chia thành nhiều đoạn khác nhau, mỗi đoạn chỉ nên dài khoảng 4 – 5 dòng và cũng nên có tiêu đề nhỏ để khách hàng nhìn rõ hơn.

+ Hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ cần thực tế, rõ ràng và luôn có chú thích về những điều bạn muốn truyền tải đến những khách hàng. 

+ Để bài viết có thể tiếp cận đến nhiều người hơn, bài viết cần đảm bảo về yếu tố SEO,  từ khóa SEO nên được xuất hiện lặp lại một cách tự nhiên trong các đoạn văn của bạn. Nhưng mà, hãy nhớ đừng nhồi nhét từ khóa nhiều vì sẽ khiến người đọc rất khó chịu đấy!

+ Một lỗi sai khác mà bạn cũng cần chú ý là tâng bốc sản phẩm hay dịch vụ của bạn, một quảng cáo tốt không phải là lộ liễu mà cần mang đến cho người đọc nhiều thông tin bổ ích, gây được cảm tình cho khách hàng. 

Phần kết bài

Trong phần kết bài của bài viết giới thiệu sản phầm, bạn cần tóm lược lại những lợi ích chính mà khách hàng nhận được khi sử dụng/mua sản phẩm của bạn. Phần này nên sử dụng những từ ngữ nhấn mạnh, call to action truyền động lực để khiến người đọc có niềm tin và sẵn sàng mua sản phẩm.

Trên đây là cấu trúc chung và những điều quan trọng để có một bài viết giới thiệu sản phẩm hoàn chỉnh nhất, đủ sức thu hút đối với khách hàng. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho các newbie cái nhìn toàn diên hơn về một bài giới thiệu sản phẩm dịch vu và biết cách tạo ra một bài PR hay, chất lượng, hấp dẫn khách hàng, đồng thời giúp ích cho bạn trong việc gây dựng cảm tình và lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ.

>>> Xem thêm: 5 KIỂU BÀI VIẾT sẽ giúp Content Writer thu hút được sự quan tâm của người đọc

5/5 - (1 bình chọn)