Có thể nói rằng, nội dung tương tác đang cực kỳ HOT và được dự đoán sẽ trở thành “vị vua” mới trong chiến lược content của các doanh nghiệp trong tương lai không xa. Vậy, điều gì khiến cho nội dung tương tác tạo nên một sức hút mạnh mẽ và những sự khác biệt rõ ràng cho người dùng?

Chúng ta cùng tìm hiểu về xu hướng làm nội dung hiệu quả này nhé!

Tại sao nội dung tương tác thu hút người dùng?

Hiện nay, như mọi người đều thấy, lượng thông tin trên các mạng xã hội trở nên cực kỳ nhiều, người dùng dĩ nhiên không thể đọc được và nhớ được hết các nội dung này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nội dung của các doanh nghiệp tạo ra không tiếp cận được với khách hàng, thậm chí bị khách hàng làm lơ hay chặn không thương tiếc. Cũng có nghĩa, doanh nghiệp bỏ qua cơ hội để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Làm thế nào để người dùng có thể tiếp cận và tương tác với thông tin mà doanh nghiệp của bạn?

Đó chính là lý do thúc đẩy Nội dung tương tác ra đời. Mọi người có xu hướng thích các nội dung tương tác và họ cũng khó quên những thông tin này. 

Nội dung tương tác gì là gì?

Đây là một loại nội dung tiếp thị mà trên những nội dung này “tham gia, tương tác, trải nghiệm hoặc học được những điều mới, quan trọng nhất, người dùng không có cảm giác mình được xem là một mục tiêu bán hàng”. 

Nội dung tương tác khuyến khích sự tham gia của người dùng và trả lại các kết quả theo thời gian thực. Chính vì thế, người dùng sẽ có cảm giác được nói chuyện với người bán hàng và được phản hồi một cách trực tiếp. 

Có thể nói rằng, hiện tại nội dung tương tác đang trở thành một TREND trong marketing. Và doanh nghiệp nên đặt những sự quan tâm nhất định đến xu hướng mới này, để những nội dung bạn làm ra có thể tiếp cận được nhiều người hơn cũng như các khách hàng mục tiêu. 

Các loại nội dung tương tác được sử dụng phổ biến nhất

Làm sao có thể làm ra một nội dung tương tác thành công?” - một câu hỏi được đặt ra cho những marketer và những doanh nghiệp về loại content này.

Để hiểu rõ và biết cách làm thế nào đưa nội dung tương tác thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, trước hết bạn cần nắm rõ đâu là những thể loại nội dung tương tác được yêu thích nhất. Vậy những thể loại đó là gì?

Livestream 

Không thể không nhắc đến Livestream khi nó chính là hình thức nội dung tương tác HOT nhất trên mạng xã hội hay Youtube hiện nayu. Với livestream, doanh nghiệp (người bán hàng) có thể tương tác với khách hàng bằng việc trả lời comment của khách hàng trong thời gian thực và cả sau thời gian lên sóng. Livestream còn giúp mang lại những thông tin hữu ích và rõ ràng cho khách hàng thông qua những giải thích bằng lời nói.

>>> Xem thêm: 5 NGUYÊN NHÂN khiến cho Video Marketing trở thành XU HƯỚNG content hiện nay

Q&A

Không phải là hình thức nổi bật nhất nhưng Q&A là hình thức cơ bản nhất của nội dung tương tác. Khách hàng có thể phản hồi bằng cách trả lời câu hỏi trực tiếp hoặc chọn các đáp án trên các câu hỏi của doanh nghiệp. Bằng hình thức này, doanh nghiệp sẽ thu được những ý kiến của khách hàng một cách đơn giản, dễ dàng hơn.

Contest 

Contest đã và đang trở thành một nội dung tương tác thu hút người dùng nhất hiện nay. Bạn có thể tham gia những contest do cách doanh nghiệp tạo ra, trả lời những câu hỏi của họ trực tiếp và cũng được phản hồi trực tiếp đáp án. Đây là hình thức giải trí khá thú vị.

Viral Video

Like và Share chính là hai tiêu chí rút gọn của nội dung tương tác. Và Viral Video chính là một trong những thể loại được yêu thích và chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội. Bằng cách kể những câu chuyện xung quanh thương hiệu của bạn, doanh nghiệp sẽ thu hút sự tương tác của người dùng. Điều quan trọng nhất, Viral Video cần độc đáo và chạm vào trái tim của độc giả. 

KOLs

Theo nghiên cứu,  những người có ảnh hưởng có thể tăng ROI (Return On Investment) của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Chắc bạn cũng không xa lạ gì với những chiến dịch cực thành công nhờ sự xuất hiện của KOLs. Đây là một cách đưa nội dung của bạn đến nhiều đối tượng độc giả và thu hút được các khách hàng tiềm năng.

Trên đây chính là 5 hình thức nội dung tương tác phổ biến không chỉ trên các mạng xã hội mà còn trên nhiều phương tiện truyền thông khác. Mỗi hình thức nội dung tương tác này đều thu hút nhiều người tham gia, xem. Bạn có nghĩ đến việc kết hợp các hình thức này trong một dự án quảng cáo hay không? Chắc chắn sức bùng nổ sẽ rất lớn!

Bạn nghĩ gì về nội dung tương tác, hãy chia sẻ với SEOVip nhé!

>>> Xem thêm: Tổng hợp các loại content hứa hẹn mang đến sự chuyển đổi cao

5/5 - (1 bình chọn)