9 Bước làm SEO cơ bản để  đưa từ khóa lên Top Google và vượt mặt đối thủ

Nội dung không đi chi tiết nhưng Bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và rõ ràng hơn về những công việc mà một seoer thường làm để đưa từ khóa lên Top Google.

 

vượt qua đối thủ làm SEO qua 9 bước tại SEOViP

1/ Phân tích từ khóa (ngoài đời thực chính là phân tích thị trường, nghiên cứu, phân khúc khách hàng)

Tìm ra tất cả mọi từ khoá có tiềm năng liên quan đến sản phẩm dịch vụ của Khách hàng. Nắm bắt được đặc trưng sản phẩm, xu hướng khách hàng, mức độ tìm kiếm…Là dữ liệu quan trọng trong việc lên kế hoạch marketing sản phẩm & dịch vụ.

2/ Phân tích đối thủ:

Đang trên trang nhất Google (vị trí 1, 2, 10).

3/ Phân tích Website

Về thiết kế, cấu trúc và nội dung website. THIẾT KẾ: Đi theo bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng dễ nhận diện. Thiết kế thân thiện với người dùng và bộ máy tìm kiếm. Ngôn ngữ lập trình theo chuẩn, cấu trúc logic đơn giản, rõ ràng.

4/ Lập kế hoạch SEO ON-PAGE

Tối ưu SEO và phát triển NỘI DUNG: Nội dung duy nhất, phong phú, độc đáo…Có ích cho người dùng. Nội dung công ty, sản phẩm, dịch vụ, chính sách, các bình luận, đánh giá, nhận xét…: đầy đủ & chi tiết. Nội dung liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ,...Mang tính chất nghiên cứu, tham khảo, giải trí…cho người dùng (website dẫn đường).

5/ Kế hoạch SEO OFF-PAGE

SEs submission, Directory Submission, Social bookmarking, Blogs + Press Release, Article Submission...Xây dựng liên kết cùng chủ đề, cùng ngành nghề, lĩnh vực.

6/ Xây dựng cộng đồng tương tác

Facebook, Google +, Twitter, YouTube, Pinterest…Thiết lập mối quan hệ với khách hàng mục tiêu. Lan tỏa thông điệp về sản phẩm, dịch vụ. Khuyến khích Khách hàng đưa lên những trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm & dịch vụ.

7/ Báo cáo, thống kê và đánh giá hiệu quả định kỳ

Xác định hành vi của người dùng khi truy cập website. Bao nhiêu ng:ười truy cập, ở đâu, đến từ kênh nào, khách hàng xem cái gì, quan tâm gì, dùng thiết bị nào, trình duyệt nào, tìm kiếm từ khóa gì, ở lại website bao lâu…

8/ Điều chỉnh website nhằm

Đáp ứng đúng cái mong muốn khi người dùng truy cập, tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng thời gian ở lại site, giảm tỷ lệ out, khuyến khích khách hàng chia sẻ…

9/ Tư vấn Marketing Online kết hợp

Tích hợp SEO tổng thể vào các chiến dịch SEM, PR, Marketing, Advertising…Phát triển nội dung và quản trị website. Đào tạo nhân viên làm seo từ cơ bản đến nâng cao.

 

Tác giả: Mr. Thanh – SEOViP

Vượt qua đối thủ làm SEO qua 9 bước tại SEOViP
5 (4) Đánh giá