Kinh nghiệm SEO là vô bờ bến, thế nhưng không bắt đầu thì bạn không thể nào chinh phục được SEO. SeoVIP biết bạn đang tìm kiếm các câu trả lời cho câu hỏi: Seo Onpage là gì? Seo Onpage lợi hại như thế nào? Và quan trọng nhất là Quy trình SEO Onpage như thế nào cho đúng?

Bài viết này hoàn toàn có thể giúp bạn giải đáp một cách chi tiết những thắc mắc trên. Chưa hết, cuối bài SEOVIP sẽ bonus thêm cho bạn những công cụ hỗ trợ Seo Onpage một cách đắc lực. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Seo Onpage là gì?

Seo onpage (hay Onpage) là những công việc thực hiện trên website của bạn, bạn có thể quản lý, kiểm soát, và đo lường được nhằm mục đích tối ưu hóa website của bạn. Làm cho website thân thiện trong mắt người dùng và công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Bing...v.v

Tại sao Seo onpage quan trọng?

Onpage có quan trọng không?

Onpage là bộ mặt của bạn khi show ra với khách hàng. Làm tốt Seo Onpage có một số lợi ích phải kể đến sau:

  • Tăng thời gian ở lại của khách hàng trên website của bạn: Seo Onpage giúp bạn tối ưu trải nghiệm người dùng, bạn làm cho người dùng thích thú hơn khi xem thông tin trên website của bạn. Làm cho tỉ lệ giữ chân khách hàng cao hơn.
  • Seo Onpage tốt giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn: Seo Onpage thực sự là công việc rất hữu ích và cần thiết. Bởi lẽ ngoài việc giúp cho người dùng thu được những thông tin hữu ích, những trải nghiệm tích cực. Thì Seo Onpage còn giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu rõ được bài viết của bạn đang nói đến vấn đề gì, đề cập đến nội dung gì. Giúp thúc đẩy SEO dễ dàng hơn.
  • Seo Onpage tốt giúp phát huy được hết tiềm năng của linkbuilding: Seo Onpage tốt là tiền đề cho những backlink bạn trỏ về website phát huy hết tác dụng. Làm cho dòng chảy sức mạnh của website trải đều trên khắp website của bạn. Hoặc đơn giản là tập trung vào một bài viết nào đấy nếu bạn muốn thúc đẩy nhanh thứ hạng trên google. Nếu bạn làm rất nhiều nhưng không lên từ khóa, không tăng trưởng xếp hạng. Thì điều đầu tiên bạn nên xem xét lại là onpage.
  • Onpage giúp bạn rút ngắn con đường SEO: Có rất nhiều trường phái SEO, một trong đó là Seo Content tập trung vào việc mang lai giá trị cho khách hàng, tạo ra các nội dung có giá trị viral cao. Trường phái này tập trung rất ít hoặc không tập trung vào SEO Offpage nhưng thật sự Seo Onpage thì họ rất đỉnh. Điều này không có nghĩa là Seo Offpage không còn quan trọng mà đơn giản chỉ muốn chứng minh cho bạn hiểu rằng đôi khi chỉ cần Content và Onpage thôi là đủ.
  • Seo Onpage giúp bạn kiểm soát nội dung tốt hơn: Thật tình cờ nhưng những nội dung mà Seo onpage đề cập đến yêu cầu bạn phải có cái nhìn tổng quát và thấu hiểu các chủ đề của website. Vì sao ư? Để sử dụng Internal link một cách thông minh, để xây dựng các chủ đề xoay quanh chủ đề chính. Và quan trọng hơn nữa là tránh duplicate content. Điều tối kị trong SEO.

Trên đây là những lợi ích to lớn mà Seo Onpage mang lại cho website của bạn. Nhưng nãy giờ tôi quên hỏi.

Bạn đã thực sự hiểu rõ về seo hay chưa? Nếu vẫn còn hoài nghi kiến thức của bản thân. Mời bạn xem qua bài viết:

SEO là gì? Quy trình chuẩn SEO cho website doanh nghiệp phải biết.

Các bước tối ưu SEO Onpage chuẩn trong năm 2020:

Có rất nhiều yếu tố tiêu chuẩn đặt ra cho Seo Onpage từ các chuyên gia trên thế giới và từ các Seoer Việt Nam. Nhưng chỉ có mỗi Google là biết họ đang làm gì. Còn lại thì ai mà biết được?

Các bước onpage

Nhưng trải qua nhiều dự án lớn nhỏ, SeoVip đã trải nghiệm thực tế và thử nghiệm nhiều yếu tố. Trong đó 7 yếu tố dưới đây thực sự mang lại hiệu quả đáng kể cho những dự án lớn nhỏ mà SeoVip đã thực hiện:

  • Tối ưu từ khóa:

Không phải là công việc nghiên cứu từ khóa vất vả. Ở đây chúng tôi đang đề cập tới việc phân bổ từ khóa như thế nào trong một bài viết là hợp lý. Từ khóa chính nên xuất hiện ở 150 kí tự đầu là điều tuyệt vời nhất. Từ khóa nên xuất hiện trong H1 và tiêu đề bài viết. Trên nền tảng wordpress hiện nay, H1 được set tự động thành tiêu đề bài viết. Nên đôi khi bạn chỉ cần tối ưu hóa từ khóa bên trong H1 là đủ. Từ khóa nên được lặp lại bởi một tần suất nhất định. Đây là điều nhất định phải có, google không thể hiểu được bài viết của bạn nếu từ khóa chính không xuất hiện với tần suất nào đấy. Google bot ngày càng thông minh, nhưng cũn không thể phủ định việc nó đọc hiểu bài viết của bạn thông qua những từ khóa chính và từ khóa liên quan. Vậy bao nhiêu là đủ, thông thường tôi sẽ lặp lại từ 6 - 8 lần cho một bài viết từ 1000 từ trở lên.

  • Tối ưu hóa URL của bài viết:

Url tuyệt vời nhất bạn nên hướng tới là một Url ngắn gọn và dễ hiểu. Bao hàm được nội dung của cả bài viết. Một điều nữa sẽ quan trọng không kém đó là Url phải chứa từ khóa bạn muốn SEO đây là dấu hiệu bắt buộc phải có trong việc thiết lập một Url cho bài viết của bạn. Làm thể nào để thiết lập một Url? Xem hình dưới nhé:

Chỉnh sửa Url

  • Tối ưu hóa các thẻ heading:

Bài viết của bạn nên có cấu trúc heading giúp cho người đọc dễ hình dung hơn họ đang ở phần nào, mục nào, đọc nội dung nào. Thẻ Heading còn giúp Google bot hiểu được nội dung và cấu trúc nội dung của website bạn dễ dàng hơn. Các thẻ heading thường dùng là H1, H2,H3,H4..... Bạn có thể xem cách thêm thẻ Heading bằng cách đơn giản dưới đây:

Chỉnh sửa thẻ heading

  • Các Outlink và internal link:

Outlink và internal link thực sự rất quan trọng. Outlink nói cho google biết website của bạn là một trang web chuyên sâu. Trích dẫn từ các nguồn uy tín bên ngoài làm cho nội dung của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt google. Một điều nữa đó là các trang web bạn trỏ outlink tới phải là trang web uy tín, chất lượng vì nếu bạn trỏ tới một trang website spam thì google cũng sẽ đánh giá thấp nội dung của bạn. Nếu backlink là một phiếu bầu mà website A bầu cho website B thì internal link cũng tương tự vậy. Internal link giúp bạn tạo nên một nhóm chủ đề liên quan đến nhau. Internal link cũng giúp cho Google định hình từ khóa của bạn dề dang hơn. Ví dụ bạn sử dụng internal link với anchor text "seo onpage là gì" cho bài viết này thì google bot sau khi crawl qua đoạn anchor text này sẽ biết được phần nào nội dung mà internal link này trỏ tới đang nói về Seo onpage là gì.
Internal link còn cho phép bạn truyền sự tin cậy, thúc đẩy tổng thể website và từ khóa nếu được liên kết đúng. Bạn chỉ cần trỏ backlink về một bài viết bất kì trong mạng lưới chủ đề của bạn thì sức mạnh sẽ được truyền đi cho những bài viết có internal link với nhau. Bạn hiểu ý tôi chứ?

Đây là ví dụ về internal link cho từ khóa Dịch vụ seo. Click vào là biết liền.

  • NỘI DUNG BÀI VIẾT:

Nội dung bài viết chất lượng

Điều gì giữ người dùng lại website của bạn? Hình ảnh đẹp, bắt mắt hay việc tối ưu tốt những yếu tố trên. Hoàn toàn không phải. Điều quan trọng nhất vấn là nội dung mà bài viết truyền tải. Thế nào là một nội dung tốt?
Nội dung độc nhất, thu hút người đọc, cung cấp giá trị cho người dùng. Không sai, nội dung tốt phải làm được những yếu tố trên. Ngoài ra cần phải hiểu mục đích của người đọc là gì? Một người tìm kiếm danh sách checklist onpage không thể đọc một bài 2000 từ được. Cái người ta cần là một checklist ngắn gọn súc tích. Cũng như việc người dùng đang muốn so sánh một laptop dell và asus lại phải đi đọc một bài cấu hình laptop toàn những thuật ngữ chuyên ngành. Đấy là yếu tố thấu hiểu khách hàng.
Sử dụng các từ khóa ngữ cảnh LSI, đây là những từ khóa cho phép bạn làm rõ những vấn đề xung quanh một nội dung. Từ khóa ngữ cảnh là từ khóa xoay quanh chủ đề chính của bạn. Ví dụ tôi nói đến team building thì một loạt các từ khóa ngữ cảnh như du lịch, Mc, trò chơi, nhạc..v.v. đấy là những từ khóa ngữ cảnh giúp xác định chủ đề team building của bạn. Những từ khóa này giúp cho người đọc dễ hình dung cũng như giúp google bot hiểu rõ hơn về nội dung mà bạn đang đề cập.

  • Các tài nguyên phong phú, sử dụng alt cho hình ảnh:

Một bài viết không thể 2000 từ, và chỉ chữa mỗi chữ là chữ không. Một bài viết như thế sẽ gây rất nhiều nhàm chán cho người đọc. Làm tăng tỉ lệ thoát trên website của bạn. Lý tưởng nhất là một bài viết nên chứa nhiều tài nguyên hình ảnh, âm thanh, gif, video ..v.v làm cho người dùng không bị nhàm chán.
Tối ưu hóa hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng. Kích thước khuyến nghị là 600 x 800 px hiển thị tốt trên đa nền tảng cả mobile lẫn PC. Google bot không hiểu được hình ảnh đang diễn tả gì, và thứ duy nhất nó hiểu đó là thẻ alt tag mà bạn thêm vào.

  • Tối ưu hóa meta decriptions:

Meta decriptions là phần trích dẫn xuất hiện bên dưới link website của bạn. Thu hút người tìm kiếm click vào tìm hiểu. Nếu bạn dùng bất kì plugin seo nào đều có phần tùy chỉnh thẻ meta này. Tuy rằng Google không khuyến khích nhồi nhét từ khóa vào thẻ meta nhưng bạn nên thêm từ khóa của bạn hoặc từ đồng nghĩa. Tuyệt vời nhất là những gì người dùng tìm kiếm vì đơn giản nếu khớp với những gì người dùng tìm kiếm, từ khóa đó sẽ được bôi đậm. Và chắc chắn một điều rằng thẻ Meta ảnh hưởng đến kế quả SEO và traffic của bạn khá lớn đấy. Dưới đây là hình ảnh tối ưu thẻ meta bạn có thể tham khảo.

Tối ưu metadescriptions

Trên đây là hướng dẫn tối ưu Onpage, có rất nhiều yếu tố khác bạn nên tham khảo. Nhưng hơn hết nếu làm tốt 7 yếu tố cốt lõi trong Onpage này. Thì bạn sẽ xuất hiện trên bảng tìm kiếm google rồi đấy. Thực hành là con đường ngắn nhất để đến thành công. Đừng có đọc thôi nhé.

Như đã hứa, Seovip sẽ bật mí cho bạn một số công cụ có thể sử dụng để onpage một cách hiệu quả. Cùng xem nhé!

Một số công cụ giúp bạn Onpage hiệu quả:

Công cụ SEO

  • Yoast SEO:

Là một công cụ tối ưu khá mạnh mẽ, yoast SEO đánh giá bài viết trên hai phương diện là SEO và trải nghiệm người dùng với hơn 20 triệu lượt cài đặt. Đây là một plugin có hai phiên bản trả phí và miễn phí, bản trả phí cho phép bạn thêm nhiều các từ khóa đồng nghĩa và mở khóa một số tính năng quan trọng. Nhưng tất nhiên với nhu cầu bình thường thì chỉ cần bản miễn phí thôi là đủ.

Bạn có thể xem qua Yoast Seo tại đây:

https://vi.wordpress.org/plugins/wordpress-seo/

  • SEOquake:

Đây là một extentions của bên thứ 3 cho phép bạn kiểm tra các yếu tố trên một trang bất kì. Bạn có thể xem hầu hết các yếu tố onpage mà tôi đã đề cập ở trên bởi extentions này.

Bạn có thể tải extentions này cho trình duyệt chrome ở link dưới:

https://chrome.google.com/webstore/detail/seoquake/akdgnmcogleenhbclghghlkkdndkjdjc?hl=vi

  • All in SEO:

All in One SEO Pack được viết vào năm 2007 bởi Michael Torbert and Steve Mortiboy. Từ đó đến nay nó đã có được một số lượng người dùng khổng lồ và trở thành một trong những WordPress plugin được tải xuống nhiều nhất. Đây cũng là một plugin bạn có thể dễ dàng cài đặt và kích hoạt ngay trên dashboard của bạn.

Xem chi tiết tại đây:

https://vi.wordpress.org/plugins/all-in-one-seo-pack/

  • Web developer:

Đây là một extentions được cài trên trình duyệt cho phép bạn kiểm tra tất cả các yếu tố onpage rất hiệu quả. Tôi rất thích kiểm tra alt text của hình ảnh bằng công cụ này vì thực sự nó rất tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt kích hoạt và khám phá rất nhiều những tính năng đặc sắc khác của extentions này.

Link cài đặt ở đây:

https://chrome.google.com/webstore/detail/web-developer/bfbameneiokkgbdmiekhjnmfkcnldhhm?hl=vi

Tổng kết:

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu seo onpage là gì? Các yếu tố cơ bản trong Seo Onpage và các công cụ hỗ trợ Seo Onpage. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về Seo Onpage, xin vui lòng comment ở bên dưới. Seovip sẽ giải đáp giúp bạn. Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết!

Với CHI PHÍ TIẾT KIỆM ? Bạn muốn tư vấn Marketing Online hiệu quả? 1 Dịch vụ SEO tổng thể Chiếm lĩnh hàng trăm nghìn từ khóa? Quảng cáo Google RA ĐƠN NGAY LẬP TỨC?, Đào tạo SEO từ A - Z. HAY thắc mắc khác...Click vào đăng ký dưới đây!
SEOViP luôn mong muốn đồng hành trên con đường kinh doanh của Bạn !!!