Nhân viên SEO là gì? "công việc của SEO Marketing?" Yêu cầu kỹ năng cần có của nhân viên SEO. Hàng ngày, Mình thấy trên các trang tìm việc như timviecnhanh.com, mywork.com.vn...chưa kể trên các diễn đàn về SEO và facebook có hàng trăm tin tuyển dụng nhân viên seo web, nhân viên marketing online với mức lương từ 5 – 10 Triệu/ tháng. Một nghề khá HOT, mức lương ổn và không thấy có trong trường đại học phải không các Bạn...

Công viêc nhân viên SEO

Công việc Nhân viên SEO Marketing là gì ? Từ nhu cầu THỰC TẾ

Hôm nay, Mình giành chút thời gian chia sẻ các yêu cầu, kỹ năng, mô tả công việc của nhân viên SEO (JD) thực tế mà nhà tuyển dụng thường đưa ra khi tuyển các vị trí: Nhân viên seo, chuyên viên SEO marketing, bán hàng online, Chuyên viên copywriter hay chuyên gia SEO...Từ đó Bạn có thể hình dung được công việc của 1 nhân viên mà Bạn muốn trở thành.

Download file về máy, link ở dưới nhé !

Mô tả công việc của nhân viên SEO Marketing (JD SEO)

 "Các Bạn hoàn hiện càng nhiều kỹ năng thì lương Bạn càng cao, khả năng thăng tiến càng lớn"

  • Phân tích đối tượng khách hàng cho sp/ dv làm SEO.
  • Phân tích, đánh giá từ khóa: chính phụ, ngắn dài, bán hàng & dẫn đường...
  • Kiểm tra và đánh giá chất lượng website ( Check list audit website)
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh (trên google)
  • Kế hoạch SEO hiệu quả, chiến lược cụ thể để đẩy từ khóa trong từng giai đoạn khác nhau.
  • SEO từ khóa lên Top bộ máy tìm kiếm và đảm bảo duy trì vị trí Top lâu dài.
  • Tối ưu hóa website phục vụ cho công việc SEO (SEO Onpage)
  • Gia tăng uy tín, sự nổi tiếng cho website (SEO Offpage)
  • Thành thạo các công cụ để làm SEO.
  • Xử lý các lỗi phát sinh (nếu có) trong quá trình SEO.
  • Lập kế hoạch và triển khai nội dung cho website.
  • Viết bài chuẩn SEO. (SEO CONTENT)
  • Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO (vị trí từ khoá SEO TOP google)
  • Báo cáo kết quả & đưa ra hướng đi phù hợp.
  • Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online khác để kéo traffic đẩy mạnh kết quả SEO.

▸▸ Xem thêm bài: 11 tiêu chí của 1 nhân viên SEO chuyên nghiệp

1. Kỹ năng Google Ads, hỗ trợ SEO

  • Xây dựng kế hoạch quảng cáo Google ads
  • Trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo Google theo ngân sách được duyệt.
  • Theo dõi, đánh giá để tối ưu thiết kế/nội dung/giá bid và conversion rate của các chiến dịch quảng cáo Google
  • Báo cáo kết quả đã đạt được, nhận định & đưa ra định hướng mới.

2. Kỹ năng Facebook, hỗ trợ SEO

  • Lên kế hoạch chi tiết và triển khai Facebook marketing.
  • Trực tiếp triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook theo ngân sách được duyệt.
  • Theo dõi, đánh giá để tối ưu thiết kế/nội dung/giá bid và conversion rate của các chiến dịch quảng cáo Facebook..
  • Tạo và Quản trị Fanpage: Thực hiện việc xây dựng nội dung (hình ảnh, video, status, note,…), post bài và triển khai Event theo chiến lược, tăng like cho Fanpage, tăng like bài post, tăng comment, tăng reach.
  • Phân tích, đo lường và báo cáo các chỉ số fanpage.

3. Kỹ năng Quản trị website

  • Theo dõi, cập nhật nội dung, đăng tin, bài viết cho website, thêm sản phẩm, chỉnh sửa hình ảnh, bannner....
  • Thực hiện các công việc về kết nối với cộng đồng webmaster, quản trị website
  • Kết hợp các kênh marketing nhằm tăng traffic cho website
  • Đảm bảo tính ổn định về mặt kỹ thuật và chất lượng về thông tin trên website.
  • Viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của Công ty.
  • Xây dựng cách thức phù hợp để tiếp cận và quản lý cộng đồng trên các kênh social media: Facebook, Twitter, Google plus, Yahoo, Zingme, diễn đàn…
  • Tạo ra các chương trình thu hút thành viên, những người tham gia: Viết bài lên các diễn đàn, blog, các mạng xã hội nhằm quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty.

4. Kỹ năng Thiết kế

  • Thiết kế, xử lý hình ảnh với các phần mềm chuyên dụng
  • Thiết kế các banner, logo, poster
  • Thiết kế Website chuẩn SEO ( SEO Onpage Website)
  • Thiết kế video
  • Hiện tại có rất nhiều phần mềm, nền giống làm các: icon, hình ảnh, video, website đơn giản & nhanh chóng.

5. Kỹ năng khác: bổ trợ SEO Marketing

  • Có tính kiên trì, chịu khó
  • Thân thiện, hòa đồng với mọi người
  • Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm
  • Tiếng Anh
  • Khả năng bán hàng:  Tư vấn, chăm sóc khách hàng tại điểm bán, online và qua điện thoại.
  • Tìm kiếm khách hàng và đối tác hàng qua internet .
  • Thực hiện và quản lý kênh tiếp thị.
  • Phối hợp với bộ phận Bán hàng phát triển và thực hiện các chiến dịch tiếp thị.
  • Thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, triển khai kế hoạch, chiến lược kinh doanh.
  • Lên kế hoạch Marketing cho từng thời điểm, marketing sản phẩm mới.
  • Thực hiện hiệu quả các hoạt động marketing online.
  • Lập kế hoạch Online Marketing dài hạn và ngắn hạn cho từng sản phẩm, đảm bảo đúng định hướng và đạt hiệu quả kinh doanh theo yêu cầu của công ty.

Download file

6/ Nấc thang thăng tiến, vị trí công việc với nghề SEO là gì?

  1. Kỹ thuật viên SEO
  2. Chuyên viên SEO
  3. SEO leader
  4. Trưởng phòng SEO
  5. Giám đốc dự án SEO
  6. Chuyên gia SEO

Trên thực tế công việc SEO không chỉ dừng lại ở mức lương 10 Triệu/ tháng, mà có thể gấp nhiều lần như vậy, chỉ là Bạn có muốn dấn thân, đi tới cùng, không ngừng trao dồi kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện mình. Bạn có thể trở thành chuyên gia SEO cung cấp dịch vụ SEO cho khách hàng. Chúc Bạn thành công trên con đường đã chọn !

7/ Xác định Mục đích của Bạn theo đuổi công việc SEO là gì?

  1.  Bạn muốn trở thành một SEOer chuyên nghiệp 1 chuyên gia SEO thực thụ, trang bị đầy đủ các kỹ năng SEO để sau này bạn có thể đáp ứng được công việc của nhà tuyển dụng với mức lương 3tr, 5tr hay 10tr?
  2.  Không những giảm chi phí quảng cáo tối đa mà còn Mở rộng kênh truyền thông, tối đa hóa lợi nhuận, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp 

▸ BẠN NÊN ĐỌC BÀI NÀY: Nghề SEO là làm gì? Định hướng người mới

Kho sách SEO, Internet Marketing

 

Tác giả: Mr. Thanh – SEOViP

SEO là gì? con đường trở thành chuyên gia

(SEO - Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản SEO là tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong kết quả của bộ máy tìm kiếm.

Nhân viên SEO là Một nghề khá HOT, mức lương ổn và không thấy có trong trường đại học phải không các Bạn...Chuyên gia SEO là người được đào tạo bài bản để làm công việc cải thiện khả năng xuất hiện của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

JD - Mô tả công việc của nhân viên SEO Marketing?

Phân tích đối tượng khách hàng cho sp/ dv làm SEO.
Phân tích, đánh giá từ khóa: chính phụ, ngắn dài, bán hàng & dẫn đường...
Kiểm tra và đánh giá chất lượng website ( Check list audit website)
Phân tích đối thủ cạnh tranh (trên google) Kế hoạch SEO hiệu quả, chiến lược cụ thể để đẩy từ khóa trong từng giai đoạn khác nhau.
SEO từ khóa lên Top bộ máy tìm kiếm và đảm bảo duy trì vị trí Top lâu dài. Tối ưu hóa website phục vụ cho công việc SEO (SEO Onpage) Gia tăng uy tín, sự nổi tiếng cho website (SEO Offpage) Thành thạo các công cụ để làm SEO. Xử lý các lỗi phát sinh (nếu có) trong quá trình SEO. Lập kế hoạch và triển khai nội dung cho website. Viết bài chuẩn SEO. (SEO CONTENT) Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO (vị trí từ khoá SEO TOP google) Báo cáo kết quả & đưa ra hướng đi phù hợp. Sử dụng các công cụ và phương pháp marketing online khác để kéo traffic đẩy mạnh kết quả SEO.

Kỹ năng cần có của nhân viên SEO?

1. Kỹ năng Google Ads, hỗ trợ SEO
2. Kỹ năng Facebook, MXH
3. Kỹ năng Quản trị website trên các nền tảng
4. Kỹ năng thiết kế: logo, banner...
5. Kỹ năng lập trình cơ bản website, html, css...
5. Có tính kiên trì, chịu khó Thân thiện, hòa đồng với mọi người
6. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm

Nấc thang thăng tiến, vị trí công việc với nghề SEO là gì?

1. Kỹ thuật viên SEO
2. Chuyên viên SEO
3. SEO leader
4. Trưởng phòng SEO
4. Giám đốc dự án SEO

5/5 - (7 bình chọn)